Hôm nay,  

Db Royce Họp Báo: Tuổi Trẻ Việt Muốn Dân Chủ

24/01/200000:00:00(Xem: 5207)
Kể lại chuyến viếng thăm HT Quảng Độ và Cụ Lê Quang Liêm

GARDEN GROVE (VB) - Dân Biểu Ed Royce, vừa trở về Hoa Kỳ sau khi hướng dẫn phái đoàn Quốc Hội Mỹ thăm Việt Nam, tuyên bố trong buổi họp báo hôm Chủ Nhật tại Quận Cam rằng cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ của người Việt hải ngoại đã đi đúng hướng, và rằng ông sẽ tăng gấp đôi nỗ lực để xin tài trợ cho chương trình Free Vietnam Radio.
Buổi họp báo bắt đầu từ 9 giờ sáng tới 11:30 tại khách sạn Hyatt, với tham dự khoảng 40 người, hầu hết là giới truyền thông Việt ngữ và các nhân vật hoạt động tôn giáo và cộng đồng. Ông Ed Royce đã nói về nhiều vấn đề liên hệ tới Việt Nam, đặc biệt là dành tới một giờ và 15 phút để trình bày về tình hình đàn áp tôn giáo tại VN.
Ông Royce kể về việc tới thăm Hòa Thượng Thích Quảng Độ tại Thanh Minh Thiền Viện, Sài Gòn, được nghe Hòa Thượng nói về những bức bách mà Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đã chịu đựng, và được phàn nàn rằng những việc Hoa Kỳ làm tại Việt Nam chỉ có lợi cho nhà nước CSVN, chứ không có lợi gì cho hướng đi dân chủ thực sự.


DB Royce cũng kể về chuyến thăm Cụ Lê Quang Liêm cũng tại Sài Gòn, người lãnh đạo Khối Tín Đồ Thuần Túy Phật Giáo Hòa Hảo đang đòi hỏi tự do tôn giáo. DB Royce đã nghe cụ Liêm trình bày về việc nhà nước sửa các sấm giảng của Đức Huỳnh Giáo Chủ, điều mà ông Roce gọi là “không thể chấp nhận được” (unacceptable). Cũng vậy, DB Royce đã gọi việc CSVN đưa đảng viên nắm quyền chỉ huy tôn giáo PGHH là “không chấp nhận được.” DB Royce còn kể lại rằng, cụ Liêm sức khỏe tốt và đang làm những việc phải làm cho tôn giáo của cụ.
DB Royce nói về tình hình kinh tế rằng mọi việc trì trệ, các doanh gia Mỹ vào VN làm ăn đã bực bội thấy rõ. DB Royce nói rằng chính phủ Mỹ có ảnh hưởng lớn trên các ngân hàng quốc tế, và tới khi mà mọi chuyện trì trệ không chịu cải sửa, thì Mỹ sẽ áp lực để không cho một khoản vay nào nữa.
DB Royce còn nói rằng các hoạt động của người hải ngoại đưa các thông tin dân chủ về quốc nội là đúng đắn và đã có ảnh hưởng, bởi vì nhiều thanh niên quốc nội đã tin arng hướng đi dân chủ là cần thiết. Ông nói thêm, ông sẽ tăng gấp đôi nỗ lực để tìm tài trợ cho đài phát thanh Free Vietnam Radio.
Dân biểu Royce thuộc đảng Cộng Hòa, tại khu tuyển cử Quận Cam, nơi đông người Việt nhất ở hải ngoại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.