Hôm nay,  

Afghan: 18,000 Lính Lực Lượng Đặc Biệt Đánh Taleban Mọi Nơi

24/10/201500:01:00(Xem: 2171)
KABUL - Trong lúc quân đội và cảnh sát Afghanistan ra sức đánh lại sự leo thang tấn công của quân nổi dậy trong mấy tuần lễ qua tại 5, 6 thành phố, các lực lượng đặc biệt bản xứ đang bị thách thức chưa từng thấy.

Được huấn luyện tại 1 cơ sở gần thủ đô Kabul, và đuợc trả lương cao hơn, LLĐB của quân đội và cảnh sát dẫn đầu chiến dịch tái chiếm tỉnh lỵ Kunduz mà quân đội chính quy thất thủ dù quân số lớn hơn nhiều du kích Taleban.

Phát ngôn viên Sediq Sediqqi của Bộ nội vụ tuyên bố “Chiến thắng Kunduz ghi công các đơn vị LLĐB – họ là những chiến sĩ kiên cường”.

Bộ quốc phòng Hoa Kỳ cho biết: quân số của các LLĐB là 18,000 trong số 350,000 binh sĩ và cảnh sát, các LLĐB đã thực hiện 2800 hoạt động độc lập trong 1 năm tính đến Tháng 5-2015.


Đơn vị trưởng LLĐB tại Kunduz nói “Chúng tôi gánh vác hầu hết trách nhiệm an ninh – có khi chúng tôi phản kích 2 lần/ngày”. Nay, các đơn vị trưởng LLĐB cảm thấy hoang mang và bối rối vì không đuợc xử dụng theo mục đich, là tăng viện cho quân chính quy.

Tại buổi họp nhân dịp 1 đơn vị trưởng LLĐB Hoa Kỳ viếng thăm, 1 sĩ quan ẩn danh phát biểu “Nay chúng tôi bị sử dụng như bộ binh – nếu tình trạng này tiếp tục, chúng tôi sẽ không tuyển đuợc tân binh. Chúng ta sẽ mất tất cả”.

Lực luợng Resolute Support của NATO nay còn lại 13,000 binh sĩ làm việc huấn luyện và hướng dẫn các lực luợng bản xứ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.