Hôm nay,  

Kerry: Tìm Cách Giảm Căng Thẳng Giữa Israel Và Palestine; Tháng 10: Bạo Động Đưa Tới 9 Người Israel, 48 Người Palestine Chết

23/10/201500:00:00(Xem: 1213)
BERLIN - Sau cuộc hội đàm với Thủ Tướng Netanyahu tại thủ đô Đức, Ngoại trưởng John Kerry cảm thấy hy vọng thận trọng về giảm căng thẳng giữa 2 cộng đồng Israel và Palestine.

Trong buổi họp báo chung với ngoại trưởng Frank-Walter Steimeier, ông nói “Cuộc đàm đạo với ông Netanyahu đem lại cho tôi hy vọng dè dặt về cơ may tháo ngòi nổ của căng thẳng và bắt đầu tìm đuờng tiến tới”. Ông nhấn mạnh: nếu các bên muốn thử, muốn giảm căng thẳng, đang sẵn có nhiều chọn lựa.

Tính từ đầu Tháng 10, bạo động giữa 2 cộng đồng đã đưa tới 9 người Israel thiệt mạng – phiá Palestine ghi nhận 48 tử vong, gồm 24 kẻ tấn công và 1 số phụ nữ, trẻ em.


Trước cuộc hội đàm với Thủ Tướng Netanyahu, ngoại trưởng Kerry hô hào các phe ngưng dùng các lý lẽ gây căng thẳng.

Trong khi đó, bạo động không ngưng tại lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng – 1 người đàn ông Palestine bị bắn chết trong lúc vung dao tại 1 bến xe bus ở Tây Jerusalem hôm Thứ Năm.

Cảnh sát nói: 2 nghi can định lên xe bus chuyên chở học sinh tại Beit Shemesh, khi bị chất vấn, họ định đâm người nên bị bắn. 1 thanh niên Israel 25 tuổi bị thương trong vụ này.

Trong buổi họp báo chung với Thủ Tướng Netanyahu tại Berlin, Thủ Tướng Merkel hô hào xoa dịu tình thế và 2 bên phải góp phần vào nỗ lực giảm căng thẳng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.