Hôm nay,  

Assad Bất Ngờ Đi Nga Gặp Putin Rồi Về Liền; Putin Dùng Quân Sự, Ngoại Giao Bảo Vệ Chế Độ Assad

21/10/201500:00:00(Xem: 2612)

MOSCOW - TT Assad của Syria đi thăm thủ đô Nga trong chuyến xuất ngoại đầu tiên kể từ ngày bùng nổ xung đột, năm 2011 – nhân dịp này, ông Assad đã hội đàm với nguyên thủ Nga.

Nga bắt đầu không tập tại Syria từ ngày 30-9 để hậu thuẫn quân chính phủ đánh lại quân nổi dậy và ISIS.

Lãnh tụ Assad xác nhận: can thiệp của Nga đã ngăn trở chủ nghĩa khủng bố trở thành mối đe dọa rộng lớn và nguy hiểm tại đất nuớc Syria.

Về phần mình, TT Putin tỏ ý hy vọng rằng sự dự phần của Nga cung cấp động lực tích cực cho cuộc chiến, để có thể giúp đem lại 1 giải pháp dài hạn bằng tiến trình chính trị quy tụ mọi phe phái.

Ông Assad đến Moscow tối Thứ Ba, nhưng chuyến đi chỉ đuợc công bố hôm Thứ Tư, khi ông đã trở về Damascus.

Chuyến đi Moscow là tín hiệu chứng tỏ ông Assad cảm thấy tự tin là an toàn để xuất ngoại – đây cũng là dấu hiệu về sự tin tưởng chế độ Damascus của người Nga. Không còn gì hoài nghi về ý định bảo vệ lãnh tụ Assad của chủ nhân Điện Kremlin. Chuyến đi Moscow của lãnh tụ Assad cũng có thể đánh dấu 1 giai đoạn mới trong nỗ lực của Nga về vận động ngoại giao song hành với can thiệp quân sự để Assad phải là 1 phần trong giải pháp tạm thời.

Trong cuộc hội đàm với lãnh tụ Assad, TT Putin ca ngợi dân chúng Syria đơn độc đánh lại khủng bố quốc tế trong mấy năm qua, đã gánh chịu những tổn thất nặng nề nhưng đã đạt đuợc 1 số kết quả.

Lãnh tụ Assad đáp lại: khủng bố là chướng ngại vật cho 1 giải pháp chính trị và nhân dân Assad muốn dự phần định đoạt tương lai xứ sở.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.