Hôm nay,  

3,500 Di Dân Kẹt Tại Các Biên Giới Vùng Balkan Bị Đói, Lạnh

21/10/201500:00:00(Xem: 1687)

BRUSSELS - Khoảng 3500 di dân kẹt lại cổng biên giới Berkasovo-Bapska giữa Serbia và Croatia sau khi chính quyền Croatia đóng cổng để hạn chế số người tới Croatia – nhưng, các nhóm nhỏ bỏ qua cổng chính thức để vào Croatia thông qua các vườn cây ăn quả.

1 di dân xưng tên Sayed đến từ thủ đô Syria báo tin qua điện thoại: trẻ em khóc, phụ nữ rên rỉ, chúng tôi đốt lửa nhưng trời quá lạnh, không ai cho lương thực.

Hungary đóng cửa biên giới Croatia tuần qua và Croatia bắt đầu chỉ hướng do di dân đi theo hướng tây sang Slovenia. Hungary và Slovenia cùng tham gia “vùng miễn chiếu khán Schengen” của châu Âu không gồm Croatia.

Đa số di dân muốn đến Đức, Austria hay các thành viên Liên Âu khác – với dòng người mắc kẹt trong đói, lạnh, Ủy Hội Liên Âu loan báo chủ tịch Jean-Claude Juncker mời họp các nhà lãnh đạo của Austria, Bulgaria, Croatia, Macedonia, Hungary, Serbia, Slovenia, Hy Lạp và Đức để tìm kiếm các biện pháp khẩn cấp. Ủy Hội nhấn mạnh: cần tăng cường hợp tác, mở rộng tham khảo và hành động tức thời.

Tại Slovenia, Thủ Tướng Miro Cerar tuyên bố trước cuộc biểu quyết của QH: Slovenia cân đuợc Liên Âu giúp tăng viện cảnh sát và tài trợ. Các viên chức chỉ huy cảnh sát của Austria, Slovenia, Croatia và Hungary họp tại Vienna trong ngày Thứ Tư. 6000 di dân từ 2 đảo Lebos và Chios đuợc đưa vào lục địa Hy Lạp hôm Thứ Tư trong khi 2 tàu vuợt biên đến bờ của 1 căn cứ quân sự Anh tại Cyprus.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.