Hôm nay,  

Bom Pháp Giết 6 Thánh Chiến Quân Pháp; Bom Mỹ Dôi, Triệt Hạ 1 Lãnh Tụ Nhà Nước Hồi Giáo ISIS

13/10/201500:00:00(Xem: 2070)

AMMAN - Thủ Tướng Manuel Valls tuyên bố tại thủ đô Jordan: công dân Pháp theo khủng bố có thể bị diệt tại trại của ISIS khi chiến đấu cơ Pháp không tập mục tiêu khủng bố tại Syria.

Thủ Tướng Pháp nói rõ: tấn công khủng bố đã xẩy ra tại Pháp, nhân danh quyền tự vệ và nhu cầu chống khủng bố, chiến đấu cơ Pháp tiếp tục oanh kich tại Syria. Ông Valls nhấn mạnh: khủng bố không có sổ thông hành. Chính phủ Pháp không thể xác nhận các nguồn tin của hội đoàn phi chính phủ Syria theo đó 6 jihadist quốc tịch Pháp bị giết tại trại ISIS ở Raqqa (Syrfia).

* Iraq: Đang Điều Tra Tin Lãnh Tụ Baghdaddi Chết Trong 1 Trận Không Tập

BAGHDAD - Lực luợng an ninh Iraq đang điều tra tin phỏng đoán lãnh tụ Baghdadi thiệt mạng khi đoàn xe chở ông ta đi dự hội nghị lãnh đạo ISIS bị không tập trên đường đến Karabla, gần biên giới Syria - toà nhà tổ chức buổi họp cũng bị oanh kích.


Các viên chức của tỉnh Anbar, gồm thị trấn Karabla, cho biết có tin Baghdadi bị thương.

Ông Rafa al-Fahdawi là người cầm đầu các bộ tộc chống ISIS tại địa phương cho biết hội nghị lãnh đạo ISIS dự kiến họp tại nhà của 1 nhân sĩ bị ISI chiếm – theo lời ông, 1 cựu nhân viên an ninh sinh sống trong vùng báo tin: Baghdadi bị thương nặng trong khi 5, 6 viên chỉ huy khác của ISIS tử thương. 1 viên chức an ninh cao cấp tỉnh Anbar nhận báo cáo ám chỉ ít nhất Baghdadi bị thương khi đoàn xe bị không tập.

Chiến dịch không tập ISIS của Hoa Kỳ bắt đầu từ Tháng 8-2014. Lãnh tụ Baghdadi 44 tuổi là đối tượng truy sát của Hoa Kỳ với giải thưởng 10 triệu MK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.