Hôm nay,  

Giá Dầu Sẽ Tăng Trở Lại Trên Ngưỡng 50 MK/Thùng

11/10/201500:00:00(Xem: 2405)
NEW YORK - Giá dầu trên các thị trường quốc tế là hơn 50 MK trong tuần này, là vượt ngưỡng tâm lý 50 MK/thùng lần đầu tiên từ Tháng 7. Giá hưá phiếu dầu thô nội địa Hoa Kỳ trao đổi sáng Thứ Sáu là 50.50 MK.

Trong tháng qua, 1 số phân tích gia báo trước: dầu thô có thể hạ giá đến mức 20 MK/thùng. Nhưng, giá dầu đang tăng lại, vì 2 lý do căn bản – 1 là căng thẳng tại Trung Đông, vùng sản xuất dầu lớn nhất thế giới. Giới đầu tư sợ rằng bạo động gia tăng trong vùng sẽ gây khó khăn với sản xuất và vận chuyển dầu. Tin về phi đạn bắn từ chiến hạm Nga bắn không tới Syria và rơi xuống lãnh thổ Iran gây hoang mang.


Biên bản kỳ họp mới đây nhất của Quỹ dự trữ liên bang xác nhận lãi suất căn bản không tăng trước cuối năm. Dầu và đa số hàng hoá đuợc tính giá theo đô-la Mỹ, và hối suất đô-la đang thấp.

Cơ quan thông tin năng luợng Hoa Kỳ cho biết sản luợng dầu nội địa tiếp tục giảm cho đến giữa năm 2016, và tiên đoán nhu cầu của thế giới năm tới sẽ tăng với tốc độ nhanh nhất 6 năm, là thuận lợi cho giá cả.

Giá dầu Tháng 8 là 42 MK, thấp nhất trong 6 năm rưỡi – tình hình giá cả tuần này khơi hy vọng về khả năng chuyển hướng, để tăng giá. Nhưng, giới phân tích tỏ ra thận trọng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.