Hôm nay,  

Lãnh tụ Tối Cao Ali Khamenei: Cấm Mọi Thương Lượng Với Mỹ

08/10/201500:00:00(Xem: 2307)

TEHRAN - Giáo sĩ Ali Khamenei, là quyền lực tối cao tại nước CH Hồi Giáo Iran, ra lệnh cấm mọi thương luợng với Hoa Kỳ, ngưng hy vọng của phe ôn hoà về khả năng chấm dứt tình trạng cô lập sau khi đạt tới thỏa thuận về nguyên tử với 6 đại cường, gồm Hoa Kỳ.

Trong tháng qua, lãnh tụ tối cao Khamenei đã tuyên bố không điều đình thêm với Washington sau thỏa ước Vienna ký kết hồi trung tuần Tháng 7, nhưng không cấm hoàn toàn.

Phát biểu hôm Thứ Tư của ông Khamenei là trái ngược lập trường của TT ôn hoà Hassan Rouhani, là sẵn sàng nói chuyện với Hoa Kỳ về giải pháp chấm dứt xung đột tại Syria, nơi 2 bên hậu thuẫn 2 phe đối đầu.

Trang mạng của lãnh tụ Khamenei viết: các thương luợng với Hoa Kỳ mở cửa cho các ảnh hưởng về kinh tế, văn hoá, chính trị và an ninh – ông nhấn mạnh: ngay cả trong thương luợng nguyên tử, họ luôn luôn tìm cách làm hại các quyền lợi quốc gia của Iran. Theo lời ông, các nhà thương thuyết Iran cảnh giác nhưng đôi khi người Mỹ vẫn có thể khai thác cơ hội.

Trong phát biểu với hàng ngũ chỉ huy của hải quân, lãnh tụ Khamenei nhấn mạnh: đàm phán với Hoa Kỳ chỉ đem lại bất lợi cho Iran, và nhiều người không hiểu ra.

Reuters đưa tin: hàng trăm binh sĩ Iran tới Syria trong tháng qua, tiếp sức quân chính phủ và Hizbollah trong nỗ lực bộ chiến đuợc chiến đấu cơ Nga yểm trợ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.