Hôm nay,  

Không Tặc Cướp Phi Cơ Ai Cập, Đã Đầu Hàng

28/04/200100:00:00(Xem: 4378)
KHARTOUM - Nhóm không tặc uy hiếp 1 phi cơ quân sự của Ai Cập đã đầu hàng và trả tự do khoảng 50 hành khách.

Chiều Thứ Năm, 5 không tặc Ethiopia, 4 nam, 1 nữ, buộc chiếc vận tải cơ Antonov 12 với 51 người, gồm cả phi hành đoàn bay sang Sudan, thay vì đi Addis Abeba.

Cuộc điều đình diễn ra 30 phút trước khi hành khách được phóng thích, và theo lời Bộ Trưởng Thông Tin Ghazi Salah el-Din Atabani, các không tặc được nhà cầm quyền Sudan hưá sẽ được đối xử tử tế và được ban cấp quy chế tị nạn chính trị.

Một đại diện của nhóm không tặc, xưng tên Tebegne, thuộc không quân Ethiopia, rời phi cơ, tuyên bố với phóng viên rằng họ cướp phi cơ để báo động thế giới về hiện tình chính trị và kinh tế đồi tệ trong nước.

Ngoại Trưởng của Sudan cho 1 đài truyền hình biết nhóm không tặc phải đáp ở Khartoum vì hết xăng, và không biết họ có ý định tới đâu.

Cách đây 1 tuần, thủ đô của Ethiopia chứng kiến những cuộc biểu tình bạo động của sinh viên, đòi tự do cho các chính khach và trí thức, cảnh sát nổ súng gây thiệt mạng khoảng 40 người, hàng ngàn người bị bắt sau đó. Trong ngày Thứ 5, hầu hết trong số 3000 sinh viên bị bắt đã được phóng thich.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.