Hôm nay,  

Ukraine: Loạn Quân Thân Nga Đuổi Phái Bộ LHQ Tại Luhansk

26/09/201500:00:00(Xem: 1956)
KIEV - Loạn quân thân Nga ra lệnh cho phái bộ LHQ hoạt động tại cứ điểm của phe ly khai tại Luhansk thuộc miền đông Ukraine rút trước ngày Thứ Sáu – 5, 6 tổ chức phi chính phủ quốc tế (NGO) bị yêu cầu ra đi trong ngày Thứ Bảy tuần này.

Trưởng phái bộ viện trợ LHQ Stephen OBrien xác nhận ông đã biết tin và yêu cầu quân ly khai tại cả Luhansk và Donetsk bảo đảm cho phép tái tục các hoạt động của NGO và LHQ.

Trước đó, các lãnh tụ ly khai thân Nga loan báo cấm 10 tổ chức từ thiện, gồm “Bác sĩ không biên giới - MSF” với lý do gọi là vi phạm luật pháp nghiêm trọng. Du kích ly khai miền đông tố cáo MSF không khai báo tại cả Ukraine và Nga, và tồn trữ thuốc an thần trái phép.

Ông OBrien báo động: 16,000 tấn hàng nhân đạo chưa đuợc phân phối và các bệnh viện địa phương không thể giải phẫu cứu mạng bệnh nhân vì thiếu thuốc mê.

1 cuộc hội đàm giữa TT Putin và TT Poreshenko đuợc dự kiến tại thủ đô Pháp ngày 2-10 để thúc đẩy tiến trình thực hành thỏa ước Minsk về hoà bình, hoà giải tại miền đông Ukraine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.