Hôm nay,  

Hoa Lục Chế Siêu Đại Bác, Bắn Tới Mọi Nơi Ở Đài Loan

29/10/200000:00:00(Xem: 4976)
WASHINGTON - Hoa Lục vừa chế tạo một "siêu đại bác tầm xa," có khả năng bắn tới Đaì Loan, theo tin ký giả Charles Smith.

Năm 1990 Saddam Hussein gây chấn động cho giới quân sự với khẩu siêu súng tầm xa có chiều dài 512 feet, giống vậy quân đội Trung quốc đã thử nghiệm "súng bắn tên lửa Đài Loan" (Taiwan rocket gun), một loại vũ khí mới có tầm bắn trên 200 dặm.

Theo bản tường trình mới đây từ nhật báo China Wen Hui Bao , "Trung quốc đã thử nghiệm loại súng bắn tên lửa được chế tạo mới đây có tên WS-1B, có tầm bắn 360 kilo mét, một loại vũ khí có tầm bắn xa nhất trên thế giới trong loại này."

Súng bắn tên lửa mới của Bắc kinh đã làm tăng lên mối quan tâm bên trong quốc gia Đài Loan. "Súng bắn tên lửa Trung quốc có thể bắn tới bất cứ nơi nào của Đài Loan trong vài phút từ bờ biển," báo Taipei Times đã công bố bản tường trình trong tháng này.

Phân tích gia Richard Fisher, một nhân viên thâm niên của Jamestown Foundation phát biểu: "những tin tức mới ghi nhận rằng WS-1B là một loại tên lửa, siêu súng của Trung quốc có thể là một loại tên lửa hơn là một khẩu súng đại bác."

Theo một chuyên gia bảo vệ quốc phòng khác, Bắc kinh có thể không phải bắn loại súng tên lửa mới tại Đài Loan. Thay vào đó, Trung cộng có thể xử dụng loại siêu súng mới này để thắng một cuộc chiến tranh về ngoại giao với nước dân chủ thuộc quần đảo nhỏ Đài Loan.

Súng tên lửa thuộc quân đội Trung quốc cũng có thể có một hệ thống hướng dẫn tới mục tiêu của Mỹ. Những nguồn tin quân đội Bắc kinh ghi nhận rằng súng tên lửa có khả năng về việc tấn công Đài Loan từ đất liền Trung quốc với nhiều loại khác nhau về phi đạn, gồm những loại bom tinh khôn tự kiếm hướng đi. Tin từ nhật báo China Wen Hui Bao ghi nhận "Các điều chỉ dẫn gồm việc sử dụng về GPS," hệ thống định vị Global Positioning Satellite (Vệ Tinh Định Vị Toàn Cầu) do Mỹ thiết kế.

Các tài liệu cho thấy rằng kỹ thuật GPS đã được chuyển tới Trung quốc với sự chấp thuận của Tổng thống Clinton và Phó Tổng thống Gore. Theo bản tin của cơ quan nghiên cứu
Rand năm 1997, vào năm 1996, Clinton và Gore đã chấp thuận bán trực tiếp hệ thống định vị GPS cho một công ty do quân đội Trung quốc làm chủ.

Bản tường trình ghi nhận: "Trong một chỉ trích của Đài Loan, hệ thống GPS có mức độ chính xác hơn đã giúp tăng lên khả năng của PLA tiến hành những cuộc tấn công chống lại quân đội Đài Loan và các khu kỹ nghệ, làm giảm khả năng tự bảo vệ của quân đội Đài Loan."

"Việc xử dụng GPS (Global Positioning Satellite) làm tăng lên sự chính xác của những tên lửa Trung quốc có tầm bắn xa, đi cặp với những thiết bị nhạy bén có tầm khảo sát xa, sẽ làm tăng lên những mối quan tâm nghiêm trọng cho hạm đội thứ 7 của Mỹ ở Thái Bình Dương và có thể giới hạn khả năng của họ để đưa ra một sự ngăn cản có hiệu quả". Theo Rand Corporation tường trình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.