Hôm nay,  

Nga: Xây Căn Cứ Quân Sự Lớn Thứ Nhì Sát Biên Giới Ukraine

24/09/201500:00:00(Xem: 1757)

MOSCOW - Nga đang định xây dựng căn cứ quân sự lớn thứ nhì gần biên giới Ukraine - căn cứ mới lưu trú 5000 binh sĩ và chiến cụ nặng, theo các tài liệu và thông tin từ nhân chứng.

Đây là 1 phần trong cuộc củng cố quân sự tại phòng tuyến đối đầu phương tây giữa Hắc Hải tại hướng nam cho tới Biển Baltic ở hướng bắc, với âm hưởng “Bức Màn Sắt” của thời Chiến Tranh Lạnh”. Nga cũng đang gia tăng sự hiện diện quân sự tại Syria.

Chính quyền Ukraine tố cáo Moscow dùng các căn cứ sát biên giới như là bàn đạp đưa nhân vật lực vào Ukraine giúp loạn quân ly khai, đã gây thiệt mạng gần 8000 người kể từ Tháng 4-2014. Trước đó 1 tháng, Nga sáp nhập bán đảo Crimea nhưng chối cãi không có quân tham chiến tại miền đông Ukraine.


Tài liệu cho biết quân đội Nga định biến 1 kho quân cụ tại thị trấn Boguchar vùng Voronezh thành 1 căn cứ quan trọng với hàng chục dãy nhà và cơ sở đặc biệt sức chứa hơn 1000 xe thiết giáp và đạn duợc – căn cứ đồn trú hơn 5000 binh sĩ này cách biên giới Ukraine chỉ 45 kilomét.

Tại Boguchar, 1 chiến binh Nga xác nhận: 1 số quân từ vùng Nizhny Novgorod đang di chuyển tới đây.

Bộ quốc phòng Nga định hoàn tất giai đoạn đầu xây dựng cơ sở hoạt động kịp thời hạn 29-4-2016 và dùng căn cứ này để huấn luyện pháo binh và phi đạn phòng không kê vai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.