Hôm nay,  

Báo Động: Hải Sản Toàn Cầu Chỉ Còn 1/2

21/09/201500:00:00(Xem: 2292)

Biển, với hơn 90% không gian cư trú trên Mặt Đất, sẽ tiếp tục dung dưỡng hầu hết đời sống trên hành tinhc của chúng ta, nhưng sẽ còn ít hơn 45 năm trước, theo một phúc trình gây chán nản sâu xa từ Tổ Chức the World Wildlife Fund (WWF).

Nhóm này, thăm dò 10,000 dân số của hơn 3,000 loại, nói rằng đời sống dưới biển – gồm các loài động vật có vú và chim cũng như cá – đã sút giảm 49% từ năm 1970 tới 2012, theo BBC tường trình. WWF nói rằng con người đã gây ra sự sút giảm những loài vật sống ở biển qua việc đánh bắt cá quá mức, làm hại nơi cư trú như bãi rong biển và đầm lầy ngập mặn, và qua sự thay đổi khí hậu, đã làm cho biển bị acid hóa. Các chuyên gia cảnh báo rằng điều sau ở trên có thể gây ra “Sự Tận Diệt” ngay cả tồi tệ hơn những gì đã xảy ra trong vòng vài thập niên vừa rồi.


Một số sự sút giảm nặng nề nhất nằm trong lòi cá bị đánh bắt để làm thực phẩm, gồm các mồi và cá thu, giảm tới 75%, theo BBC tường trình.

Phát ngôn viên của WWF nói với Discovery rằng, “Trong chưa đầy một thế hệ con người, chúng ta có thể chứng kiến sự mất mát kinh khủng đời sống hoang dã dưới biển – chúng đã sút giảm tới một nửa – và chỗ ở của chúng đã bị xuống cấp và tiêu diệt. Đưa tới tất cả những chiều hướng này là những hành động của con người: từ việc đánh bắt cá quá mức và việc làm hại nguồn tài nguyên, tới sự phát triển bờ biển và ô nhiễm, tới khí thải nhà kính làm cho biển bị acid hóa và nóng lên.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.