Hôm nay,  

Quân Đội Hoa Lục: Lấy Kỹ Thuật Điện Tử Để Thắng Mỹ

15/10/200000:00:00(Xem: 4200)
WASHINGTON - Nhiều quốc gia thiếu sức mạnh quân sự có thể tạo nên một “Trân Châu Cảng điện tử” để có thể đánh bại Hoa Kỳ trong việc xử dụng chiến tranh điện tử để làm tê liệt những lực lượng chỉ dựa vào kỹ thuật cao của Hoa Kỳ, theo một bản tường trình chính thức của Trung quốc.

Trong bản báo cáo “The U.S. Military's Soft Ribs and Strategic Weaknesses” (Những Yếu Kém Chiến Lược và Các Be Sườn Mềm của Quân Sự Mỹ) đã phân tích những lý thuyết, chiến lược và chiến thuật của Hoa Kỳ rằng Bắc Kinh có thể xử dụng những loại đó để chống lại Hoa Kỳ, được tiết lộ bởi Tân Hoa Xã Trung quốc.

Theo cơ quan American Foreign Policy Council (AFPC), tài liệu của Bắc Kinh giải thích cách Trung quốc hay bất cứ quốc gia nào có thể xử dụng chiến tranh điện tử để chống lại Hoa Kỳ.
“Đối với những quốc gia chưa bao giờ thắng trận đối với Hoa Kỳ bắng phương pháp xử dụng xe tăng và máy bay, việc tấn công hệ thống không gian của Hoa Kỳ có thể là một lựa chọn hấp dẫn nhất và không đương cự nổi.”

Trung quốc đã tiến hành một bước vĩ đại trong việc xây lên một kho chứa vũ khí chiến tranh điện tử bằng việc chế tạo vệ tinh truyền tin tối tân sẽ được xử dụng cho điện đàm và những nhu cầu quân sự. Tân Hoa Xã cho biết.

Hệ thống mới đã cải tiến khả năng vệ tinh theo dõi tức khắc các loại giao thông như xe hơi, tàu thủy và xe lửa.

Phương pháp xử dụng hệ thống điều khiển bằng tia laser có mức độ tinh vi cao, kỹ thuật không gian thuộc về đo xa, và kỹ thuật GPS, mà AFPC cho biết là sẽ làm cho Trung quốc thành một trong những quốc gia duy nhất xử dụng mô hình tối tân về kỹ thuật.

Vệ tinh có thể tự động dò thám và theo dấu vết những vệ tinh khác với mức độ chính xác cao.
Sự giúp đỡ của Liên Xô dự một phần lớn trong kế hoạch quân sự của Trung quốc. Bản hiệp ước hợp tác quân sự Liên Xô Trung quốc sẽ được thi hành trong hai chặng thời gian 5 năm, từ 2000 đến 2005 và từ 2005 đến 2010, một nguồn tin cho AFPC biết.

Trong bản hiệp ước hợp tác quân sự đó gồm có:

- Trung quốc và Liên xô sẽ hợp tác trong việc chế tạo toàn bộ mới về máy bay quân sự và tên lửa, chế tạo ra tia laser, đèn có tia sáng cực mạnh, vũ khí nguyên tử và những vũ khí kỹ thuật cao khác; và tiến hành liên kết những thực tập quân sự, những thao diễn quân sự về kỹ thuật cao.

- Thêm vào đó, Trung quốc sẽ mua trang thiết bị quân sự kỹ thuật cao hoàn toàn mới từ Liên Xô trị giá 15 tỉ mỹ kim và hợp tác cùng Liên xô trong việc sản xuất từ 180 đến 200 chiến đấu cơ Su-27. Bắc kinh đã nhận chuyến hàng thứ 5 về 16 chiến đấu cơ Su-27 từ Liên xô. Hai quốc gia sẽ đóng vai trò trong việc cố gắng gây trở ngại cho hệ thống phòng tên lửa của Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.