Tuy nhiên đó chính xác là điều mà một nhóm bí mật được gọi là The Second Coming Project đang cố gắng thực hiện: tạo sinh vô tính Chúa Jesus. Các thành viên trong nhóm nhìn thấy kỹ thuật tạo sinh vô tính như là một cơ hội mang đấng Christ thực sự đến với thế hệ hiện đại, tìm xem chính xác Chúa Jesus tuyệt diệu như thế nào và có lẽ sẽ làm ra phép lạ.
Một nguồn tin trong nhóm thành viên 13 hay 14 nguời này - họ từ nhiều thành phần tôn giáo, nghề nghiệp - cho biết: “Tôi hi vọng rằng điều đó sẽ mang lại hòa bình cho thế giới, không phải là sự Tận Thế, như một số nguời tin vào một cuộc chiến kinh khủng mà mọi nguời đều phải chết.”
Nhóm này hi vọng là một phôi thai tạo sinh vô tính từ Chúa Jesu tạo sinh vô tính sẽ được đặt vào tử cung của một phụ nữ tình nguyện và sẽ mang đủ ngày tháng trong một khái niệm hoàn toàn vô nhiễm. Họ dè dặt ấn định ngày sinh của Chúa Jesus (tạo sinh này) vào ngày 25-12-2001, và nguời mẹ không cần thiết phải là còn trinh, theo nguồn tin cho biết.
Khi sinh ra, Chúa Jesus hài đồng tạo sinh sẽ giống như bất kỳ đứa trẻ nào khác, Đấng Cứu Thế hay không phải Đấng Cứu Thế. Ngoại trừ một điều - nguời ta hy vọng - Chúa Jesu sẽ đem lại thời đại Hòa Bình trên Mặt Đất.
Nguồn tin cho biết “Chúng tôi không dự định nuôi đứa bé trong phòng thí nghiệm và nhồi nhét vào đứa bé đầy những giáo lý. Nếu đứa bé này là điều chúng tôi hi vọng thì đứa bé đó không cần được nuôi trong phòng thí nghiệm.” Nhóm đó hi vọng kiếm được một mẫu nhỏ nhiễm sắc thể (DNA) từ một trong vô số những thánh tích (relics) Ki Tô Giáo, mà các tín đồ từng nói là trong đó có một phần thân thể của Chúa Jesus - ví dụ như một giọt máu hay một sợi tóc của Ngài.
Nhóm hi vọng nguời chủ nhân của thánh tích sẽ tử tế cho họ muợn một chút mẫu di truyền và một khoa học gia sẽ sẵn sàng thực hiện phương pháp tạo sinh vô tính - không tốn tiền. Để tránh sự tranh cãi có thể xảy ra nhiều, nhóm từ chối nhận những sự đóng góp từ nguời ngoài dự án. Dĩ nhiên, những khúc mắc có thể xảy ra. Điều đầu tiên là những câu hỏi về tính xác thực của những thánh tích. Ví dụ như Tấm Vải Liệm Thành Phố Turin nổi tiếng nhất, được tôn kính như là tấm vải liệm Chúa Jesus lúc mai táng nhưng lại bị xem như là một sự giả mạo thời trung cổ bởi một số nguời khác.
Thứ đến, có sự khó khăn về việc tạo sinh vô tính từ mẫu DNA đã xưa tới 2000 năm. Nhà sinh vật học Arthur Caplan, giám đốc của Center for Bioethics tại Đại học Pennsylvania, nói những đòi hỏi về DNA phải được bảo quản một cách hoàn hảo, thường là được đông lạnh. Nó thì không giống bất cứ mẫu nào mà nhóm có thể tìm thấy sẽ đáp ứng được tiêu chuẩn đó.
Arthur Caplan nói: “Bất cứ sự hư hỏng nào của DNA sẽ gây nên kết quả hư hỏng, bị làm méo mó hay là chất liệu tạo sinh vô tính không xài được.”
Các nhóm tôn giáo truyền thống thì nghi ngờ. Bill Merrell, phó chủ tịch về những quan hệ nghị hội cho Southern Baptist Convention (Nghị Hội Tin Lành Báp Tít Miền Nam), gọi dự án là “sự táo bạo ngu đần cao độ,” là “sự ngờ nghệch cao độ trong loại này không phải khoa học mà cũng không phải tôn giáo” và “hoàn toàn đáng quở trách.”
Dự án đã bỏ quên đi toàn bộ quan điểm về thông điệp của Ki Tô Giáo, theo Mục sư Tiến sĩ Thomas Beriden-Thal, giáo sư về đạo đức học Ki Tô tại Chủng Viện Thần Học Tổng Quát (General Theological Seminary) của Giáo Hội Episcopal Church ở New York cho biết.
Mục sư nói: “Trong một ý nghĩa nào đó, thần học Ki Tô Giáo khẳng định rằng mỗi nguời có thể trở thành một Jesus Ki Tô khác. Tôi sẽ nhìn xem sự cố gắng mang Chúa Jesus trở lại trong cách mà họ đưa ra như một sự hiểu nhầm thô bạo về cái thực sự là mục đích đời sống Ki Tô, mục đích này là chính chúng ta phải trở thành như Chúa Jesus.”
Dĩ nhiên, toàn bộ ý tưởng về tạo sinh vô tính con nguời sẽ mang lại khả năng làm ra nhiều Chúa Jesus có thể thực hiện được - The Second Coming Project hiện đang chưa tính tới điều đó.
“Càng nhiều (Chúa Jesus) càng vui, nhưng chúng tôi sẽ bắt đầu với một,” nguồn tin này cho biết.