Hôm nay,  

Ht Thanh Từ Tới Mỹ, Đi Nhiều Tiểu Bang Thuyết Pháp

14/10/200000:00:00(Xem: 4240)
Los Angeles (VB) - Hòa Thượng Thích Thanh Từ đã từ Việt Nam tới phi trường Los Angeles lúc 3 giờ chiều hôm Thứ Sáu và được hơn 100 Tăng Ni Phật Tử ra đón.

Ngài đã chuyển phi cơ lúc 5:30 giờ chiều để sang Texas, sau khi khánh thành một ngôi chùa sẽ đi thuyết pháp ở nhiều tiểu bang Miền Đông Hoa Kỳ trước khi về Quận Cam. Cùng đi từ VN với HT Thanh Từ là một số Tăng ni hàng thượng thủ trong dòng Thiền của Ngài, trong đó có Sư Cô Như Tâm và Sư Cô Từ Hòa từ Thiền Viện Trúc Lâm, Sư Cô Thuần Bạch từ Thiền Viện Linh Chiếu, và một số Tăng Ni khác.

Hòa Thượng Thanh Từ hiện nay là Thiền Sư nổi tiếng nhất trong nước, đã in nhiều sách và phát hành nhiều băng giảng về Thiền.

Trong số chư Tăng Ni ra đón Ngài tại Phi Trường Los Angeles, đặc biệt có Thượng Tọa Giác Thanh, Viện Chủ Lộc Uyển ở Escondido và hiện là một vị Giáo Thọ cao cấp trong Tăng Thân của Hòa Thượng Nhất Hạnh.

Dưới đây là các tin bổ túc từ trang Web Tin Tức Phật Giáo (http://www.tintucphatgiao.bizland.com/ ) và Thư Viện Hoa Sen (www.thuvienhoasen.org ) về việc HT Thanh Từ đến Hoa Kỳ.

(TTPG) 13-10-2000-Hòa Thượng Thích Thanh Từ, Viện Trưởng Thiền Viện Trúc Lâm, Đà Lạt-Lâm Đồng Việt Nam đã đến phi trường Los Angeles vào ngày hôm nay 13-10-2000. Hòa Thượng dừng chân tạm tại Los Angeles - Orang County, trước khi bay qua Dallas-Forth-Worth để tiếp nhận và khánh thành một ngôi chùa Việt Nam do các đệ tử của Hòa Thượng thiết lập. Ngài lưu ngụ tại đây để thuyết pháp và hướng dẫn các khóa tu học cho Phật tử Việt Nam cư ngụ tại vùng phía bắc tiểu bang Texas.

Theo chương trình dự liệu Hòa Thượng sẽ trở lại vùng quận Cam, nơi đông đảo người Việt cư ngụ vào trung tuần tháng 11 và sẽ thuyết pháp tại Chùa Việt Nam Orange County vào ngày 18-11-2000. Hòa Thượng cũng sẽ viếng thăm thành phố San Diego, xem nơi sẽ xây dựng một ngôi chùa thứ hai, cũng do các đệ tử của Hòa Thượng dự trù thiết lập.

Như vậy, nội trong tháng 10 năm 2000, Phật tử Việt Nam tại Hoa Kỳ nói chung và miềm Nam California nói riêng đã được hân hạnh đón tiếp hai vị cao tăng Việt Nam. Tuần trước, Hòa Thượng Thích Quảng Liên, Viện Trưởng Tu Viện Quảng Đức, Thủ Đức Việt Nam, nguyên là giảng sư đại học Văn Khoa Saigon trước năm 1975, đã đến quận Cam. Hòa Thượng cũng là sư phụ của Hòa Thượng Thích Chơn Thành, viện chủ chùa Liên Hoa, thành phố Garden Grove.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.