Hôm nay,  

Các Tiệm Trang Phục Mỹ Thua Các Hãng Đối Thủ Ngoại Quốc; Gap Sẽ Đóng Cửa 1/4 Trong Số 700 Cửa Hàng Tại Mỹ

14/09/201500:00:00(Xem: 2163)

Qua nhiều thập niên, các tiệm bán lẻ quần áo của Mỹ như Gap đã thống trị sở thích thời trang của Mỹ, nhưng thương vụ đã giảm trong những năm gần đây. Sự cạnh tranh của họ không chỉ đến từ việc mua sắm trên mạng, mà còn từ ngoại quốc.

Thành phố New York là nơi mua sắm lớn nhất. Sự phong phú và giá cả hấp dẫn du khách và dân địa phương vào các cửa hàng bán lẻ đủ thứ loại. Nhưng các tên tuổi nổi tiếng như Gap hay J. Crew đang đối diện việc mất khách hàng liên tục.

Marylin là vị thành niên 17 tuổi nói rằng, “Quần áo ở Gap trước đây thì tốt, nhưng bây giờ khi tôi mua quần áo ở đó, thì vải vóc thiệt là tệ lắm.”

Marius độ chừng 10 tuổi thì nói rằng, “Với quá nhiều chỗ để chọn, Gap chỉ nằm rất thấp dưới danh sách chọn lựa của tôi.”

Những cửa tiệm nổi tiếng ở Mỹ như J. Crew, Abercrombie & Fitch và Gap đang mất dần kinh doanh tại Hoa Kỳ. Họ đã dựa vào quá lâu lớp người ở tuổi trung niên, những khách hàng ở giới trung lưu, những người thích đồ cũ mà không thích những kiểu thời trang mới.


Thế hệ khách hàng mới gọi là “thế hệ thiên niên kỷ,” là những người trẻ hơn 35 tuổi. Họ có khuynh hướng đánh giá giá hàng hóa hơn là những nhãn hiệu và thân thế. Vào năm 2020 họ sẽ chiếm 40% chi tiêu mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ.

Gap có trụ sở tại California đã công bố vài tuần lễ trước đây rằng họ sẽ đóng cửa khoảng 1/4 trong số 700 cửa tiệm của họ tại Hoa Kỳ. Hơn nữa, J. Crew đã phải bãi bỏ kế hoạch IPO chứng khoán trong năm 2014 bởi vì doanh thu của công ty tiếp tục giảm. Công ty mắc nợ 1.5 tỉ đô la.

Cùng lúc các đối thủ cạnh trang hải ngoại tiếp tục chiếm được ưa thích của khách hàng Hoa Kỳ, như tiệm bán lẻ Nhật Uniqlo.

Hệ thống cửa hàng bán lẻ Thụy Điển H&M và đối thủ cạnh tranh Tây Ban Nha Zara cũng bành trướng tại Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.