Hôm nay,  

Pháp Sẽ Dội Bom Quân Đội ISIS Tại Syria, Không Vào Bộ Chiến

08/09/201500:00:00(Xem: 1852)

PARIS - Pháp sẽ bắt đầu không thám và tìm kiếm khả năng oanh tạc ISIS tại Syria, nhưng không định tung quân bộ chiến đánh khủng bố Hồi Giáo – TT Hollande loan báo: thu thập tin tình báo bằng không thám sẽ góp phần quyết định tấn công hay không các vị trí quân sự của ISIS.

Ông diễn giải: việc chống khủng bố cần đuợc thực hiện trong nước, nhưng cũng có khủng bố cố thủ tại nơi khác, can thiệp bằng quân bộ chiến là không thục tế và kém hiệu quả. Nguyên thủ Pháp cho biết: phi cơ có thể bắt đầu bay không thám tại Syria từ Thứ Ba – ông cũng nhắc lại: sẽ không có chỗ đứng cho lãnh tụ Assad trong chuyển tiếp chính trị tại Syria, vì Assad chịu trách nhiệm về tình hình hiện tại.

Theo lời TT Hollande, chính lãnh tụ Assad đã dùng bạo lực, vũ khí hoá học với dân của mình trong thời gian đầu của xung đột, và luôn từ chối thương luợng với đối lập.

Cho tới nay, hoạt động không tập chống ISIS của Pháp chỉ giới hạn với Iraq – mở rộng không tập sang Syria không đòi hỏi chi phí bổ túc.

Cũng trong buổi họp báo 2 lần mỗi năm này, TT Hollande đã nói đến các vấn đề di dân, hội nghị khí hậu và 1 số vấn đề nội trị.

Tuyên bố về không tập ISIS tại Syria đã có thể đuợc truyền thông đoán trước, dẫn nguồn tin ẩn danh cho biết chính quyền Hollande định thay đổi chiến luợc về Syria.

Theo lời TT Hollande, âm mưu tấn công trên xe điện từ Amsterdam chạy đến Paris là 1 trong các yếu tố ảnh hưởng – thăm dò dân ý cho hay 61% công dân Pháp muốn tham gia 1 liên minh đưa quân vào Syria đánh ISIS.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.