Hôm nay,  

TTK NATO Công Du Ukraine: Mở Trại Đào Tạo Dân Phòng

08/09/201500:00:00(Xem: 2011)

BRUSSELS - Ngoại trưởng Pavlo Klimkin loan báo: TTK Stoltenberg của NATO định công du Ukraine trong tháng này, không với ý định khiêu khích Nga – sau buổi hội đàm với nhà lãnh đạo NATO, ngoại trưởng Ukraine mô tả chuyến đi Kiev của ông Stoltenberg là có ý nghĩa tuợng trưng trong lúc Ukraine muốn hoà nhập kinh tế với Tây Âu, tăng cường sự hiện diện của NATO và mở rộng hợp tác kỹ thuật với phương tây.

Moscow muốn giữ Ukraine trong vùng ảnh hưởng của mình và không giấu ý định ngăn Kiev tham gia NATO.

Với hậu cảnh là sự can thiệp của Nga tại miền đông Ukraoine, ngoại trường Kimklin nói: chuyến đi Kiev của TTK Stoltenberg không thể coi là khiêu khích khi mà Ukraine và NATO có tràn ngập bằng chứng về hậu thuẫn bằng nhân vật lực của Nga dành cho loạn quân ly khai tại miền đông Ukraine.

Nga nhất mực chỉ nhận là hậu thuẫn chính trị. TTK Stoltengerg đuợc trông đợi khánh thành 1 trung tâm huấn luyện dân phòng hỗn hợp NATO-Ukraine.

Năm 2010, Ukraine ngưng nỗ lực gia nhập NATO để chiều lòng Moscow nhưng nay lại muốn gia nhập NATO, như là cách duy nhất để bảo vệ lãnh thổ trước tham vọng của Điện Kremlin. NATO từ chối bình luận.

Trong khi đó, bộ trưởng kinh tế Nga đến Brussels trong ngày Thứ Hai để thảo luận thương ước giữa Liên Âu và Ukraine mà Moscow sợ gây thiệt hại kinh tế Nga.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.