Hôm nay,  

Thái Lan: 2 Nghi Can Không Liên Quan Vụ Nổ Đền Erawan

06/09/201500:00:00(Xem: 1787)
BANGKOK - Cuộc điều tra tìm thủ phạm đánh bom gần đền Erawan tại trung tâm thủ đô Thái Lan chập tối 17-8 đã tiến đến chỗ bế tắc vì kết quả giảo nghiệm của pháp y không thấy liên quan giữa 2 nghi can và vụ nổ, tuy xác nhận có liên quan với vật liệu làm bom bị khám phá tại 2 căn chung cư bị cảnh sát khám xét – nhà chức trách cũng không tiến đến gần hơn động lực khủng bố.

Giới chức quân sự tình nghi thủ phạm là thành viên của tổ chức buôn người. Chính quyền vương quốc cũng loại bỏ khả năng tấn công của du kích.

Sau kết quả giảo nghiệm DNA với nghi can ngoại kiều thứ nhì tình nghi là “nhân vật áo vàng” trong video an ninh, phát ngôn viên cảnh sát tuyên bố “Không thấy bằng chứng”.


Không rõ quốc tịch của 2 ngoại kiều bị bắt tại 2 căn chúng cư khác nhau – các nhà điều tra có ý nghi ngờ hơn nghi can bị bắt tại biên giới Cambodia hôm Thứ Ba. Người này mang thông hành Trung Quốc với tên Yusufu Mieraili, sinh quán tại Tân Cương.

Nếu sự liên quan với Trung Quốc là chứng minh đuợc, giả thuyết về sự trả đũa của dân thiểu số Duy Ngô Nhĩ cuả vùng Tân Cương có thể là giá trị.

Bangkok tống xuất 109 người Duy Ngô Nhĩ về Hoa Lục trong tháng qua. Cảnh sát Thái Lan cũng đã thiết lập liên lạc với người Thổ Nhĩ Kỳ, dùng tiếng Thổ trong việc phỏng vấn nghi can, gồm 1 người dùng thông hành giả Thổ Nhĩ Kỳ. 2 nghi can khác đuợc tin là đang có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.