Hôm nay,  

Thái Lan: Có Dấu Tay Nghi Can Thứ 2 Trên Vật Liệu Làm Bom

03/09/201500:00:00(Xem: 2477)

BANGKOK - Cảnh sát điều tra vụ đánh bom tại đền Erawan giữa thủ đô vương quốc Thái Lan báo tin: có dấu tay nghi can bị bắt hôm Thứ Ba trên các vật liệu chế bom bị thu giữ.

Họ tin rằng ngoại kiều bị bắt gần biên giới Cambodia là phần chính trong âm mưu khủng bố.

Phát ngôn viên Prawuth Thavorsini xác nhận đã phát lệnh bắt 8 người - nghi can mới là Emrah Davutoglu, người Thổ Nhĩ Kỳ, chồng của nghi can Thái Lan Wanna Suansan. Bà này có tên trên giấy thuê căn nhà chúng cư bị khám xét hôm cuối tuần – nhưng, 1 phụ nữ xưng tên Wanna thông báo cho AFP từ Thổ Nhĩ Kỳ: bà không có mặt tại Thái Lan từ 3 tháng.

Chưa thấy phe nào nhận trách nhiệm vụ nổ ngày 17-8 gây thiệt mạng 20 người – 2 ngoại kiều bị giam, quốc tịch không đuợc loan báo.

Theo lời cảnh sát, nghi can bị bắt hôm Thứ Ba giống nghi can mặc áo vàng có hình ảnh ghi vào camera an ninh.

Nghi can đầu tiên bị bắt tại 1 chúng cư bị khám xét hôm Thứ Bảy cùng với ngòi nổ, bi thép, ống kim loại và thông hành giả.

Nghi can thứ 2 bị bắt hôm Thứ Ba tại tỉnh Sa Kaen phía đông Bangkok, gần biên giới Cambodia – người này nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát ngôn viên Prayut nói “Cảnh sát có thể xác nhận người đàn ông này trực tiếp liên quan với vật liệu làm bom, với dấu tay trùng khớp bằng chứng trên các chai vật liệu gây nổ. Thông hành của y ám chỉ y đến từ tỉnh Tân Cương của Trung Quốc, nơi sống tập trung của người thiểu số Duy Ngô Nhĩ theo Hồi Giáo.

Cho tới nay, Bangkok và Beijing không xác nhận thông hành của nghi can bị bắt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.