Hôm nay,  

Thái Lan: Thấy Vật Liệu Bom Tại 1 Căn Chung Cư Thứ Nhì

01/09/201500:00:00(Xem: 2143)

BANGKOK - Trong 1 hoạt động khám xét, cảnh sát Thái Lan tìm thấy vật liệu làm bom tại 1 chúng cư ở ngoại ô thủ đô vương quốc trong lúc nhà chức trách phát lệnh bắt 2 nghi can mới có liên quan với vụ nổ tại đền Erewan – 2 đối tượng truy nã là 1 phụ nữ bản xứ 26 tuổi và 1 ngoại kiều chưa biết danh tính.

Tư lệnh cảnh sát Prawuth Thavornsiri cho biết cảnh sát khám xét chúng cư tại quận Min Buri tìm thấy phân bón, thuốc súng, đồng hồ digital, và xe viễn khiển có thể dùng vào việc đánh bom từ xa – ông nói “Không ai dự trữ phân bón và giữ súng nếu không định chế bom”.

Min Buri gần 1 chúng cư mà hôm Thứ Bảy cảnh sát bắt 1 ngoại kiều, thu gtiữ 1 số vật liệu làm bom, gồm bi thép, ống kim loại, ngòi nổ. Vụ bắt ngoại kiều tình nghi hôm Thứ Bảy có thể là khai thông đầu tiên trong cuộc điều tra tìm thủ phạm đánh bom khủng bố tại trung tâm Bangkok hôm 17-8 gây thiệt mạng 20 người và trên 120 người bị thương.

Còn nhiều điều chưa đuợc biết về nghi can, gồm quốc tịch, động lực, quan hệ với tổ chức …

Tư lệnh Prawuth nói “Chúng tôi đang tìm hiểu chi tiết – nhưng, chắc y phải là 1 phần của mạng luới”.

Ông xác nhận hôm chủ nhật: cuộc thẩm vấn tiến chậm, nghi can không hợp tác nhiều, chúng tôi không tin mọi điều mà nghi can cung khai. Ông xác nhận: đang làm việc với các sứ quán và thông dịch viên để kiểm nhận quốc tịch của nghi can không nói tiếng Thái và nói chút ít tiếng Anh.

Giới hữu trách Thái Lan tránh né câu hỏi: nghi can có là người Thổ Nhĩ Kỳ, chỉ nói: hắn ta dùng chiếu khán giả và bị bắt với sổ thông hành Thổ Nhĩ Kỳ mạo hoá.

Phóng viên ngoại quốc tiết lộ: 200 thông hành giả bị tịch thu cùng với vật liệu trong vụ khám xét chúng cư trước.

Nhà báo không thể hỏi sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Thái Lan – tại thủ đô Ankara, phát ngôn viên chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ chỉ nói: không có thông tin về nghi can đánh bom Bangkok hay về sự liên quan của người Thổ Nhĩ Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.