Hôm nay,  

Ukraine: QH Cho Tản Quyền, 90 Người Biểu Tình Bị Thương

01/09/201500:00:00(Xem: 1634)

KIEV - Trong luc các nhà lập pháp Ukraine biểu quyết hậu thuẫn đề nghị cải tổ mở rộng quyền hạn cho các vùng, miền, dân tập trung biểu tình bên ngoài trụ sở QH đụng độ với cảnh sát, khoảng 90 người bị thương.

Loan báo của Bộ nội vụ nghi nhận đoàn biểu tình kích hoả 5, 6 vật nổ. 1 tiếng nổ lớn trước đó tại trung tâm thủ đô Kiev đưa tới đụng độ mạnh giữa cảnh sát và người biểu tình – hàng chục người bị thương vì lựu đạn ném vào đoàn biểu tình cùa phe cực hữu.

Phóng viên Pháp báo tin: hai bên dùng lựu đạn cay. Trong phiên họp ngày Thứ Hai, dự thảo tản quyền nhận đuợc 265 phiếu ủng hộ, đa số từ phe cầm quyền.

TT Poreshenko hy vọng có thể thu đủ 300 phiếu thuận để thông qua văn bản 2 và sau cùng trước cuối năm. Cải tổ sẽ đưa tới quy chế đặc biệt cho các vùng Donetsk và Lohansk.

Tuy các thỏa thuận ngưng bắn Minsk bị vi phạm hầu như hàng ngày, phương tây vẫn coi đó là cơ hội để tái lập hoà bình, và hô hào các bên tuân thủ.

Tin Reuters ghi 1 vệ binh thiệt mạng và TT Poreshenko định lên tiếng qua làn sóng truyền hình toàn quốc trong ngày.

Phe chống cải tổ báo động không chiêu theo cac đòi hỏi của loạn quân thân Nga. Bộ truởng nội vụ Arsen Avakov cho biết 90 vệ binh bị thương, 4 truờng hợp nặng vì trúng miểng của vật nổ và quy trách lãnh tụ đảng cực hữu Svoboda về biểu tình bạo động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.