Hôm nay,  

Mỹ: Tạo Tin Tình Báo Để Thấy Mỹ Tấn Công ISIS Có Kết Quả

31/08/201500:00:00(Xem: 2093)

Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ có thể đã xào nấu các tin tình báo liên quan tới trận tấn công Quốc Gia Hồi Giáo (ISIS) để cho thấy các kết quả tốt hơn, theo một phúc trình mới cho thấy.

Câu chuyện của báo New York Times cho thấy tổng thanh tra của Ngũ Giác Đài đang nghiên cứu các tuyên bố về những tài liệu được thay thế trước khi được giao cho Tổng Thống Barack Obama và những viên chức chính quyền khác. Một nhà hợp đồng dân sự, báo cáo với báo Times, kể cho các viên chức thẩm quyền về những đánh giá được thay đổi bởi các viên chức tại Bộ Tư Lệnh Trung Ương Hoa Kỳ, được biết như là CENTCOM. Phúc trình không nêu đích danh ai ở tại CENTCOM đã tạo ra những thay đổi và khi nào.

Cuộc điều tra rõ ràng là đang tìm xem có phải bản thảo phúc trình được thay đổi trước khi đưa lên hệ thống quân đội.

Cuộc tấn công ISIS do Hoa Kỳ dẫn đầu đã bắt đầu vào mùa hè năm ngoái. Các phúc trình về tình hình từ chiến trường đã khác nhau.

Một phúc trình của chính phủ được công bố trong tháng 8 nói rằng cuộc tấn công quân sự chống lại nhóm khủng bố tại Iraq và Syria thì rời rạc và không có tổ chức, trong khi Trung Tướng Robert Neller – người được đề cử của Ngũ Giác Đài để lãnh đạo Thủy Quân Lục Chiến – gần đây nói với Ủy Ban Quân Vụ Thượng Viện rằng cuộc chiến chống ISIS là “hiện đang ở trong tình trạng bế tắc.”

Trong khi đó Tướng Không Quân Về Hưu Michael Hayden nói với Newsmax TV 2 tuần lễ trước rằng cuộc chiến chống ISIS là “cạn nguồn lực và vượt khỏi kiểm soát.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.