Hôm nay,  

Cs Pháp Cạn Tiền, Bán Di Tích Liên Hệ Tới Lenin, Csvn

17/08/200000:00:00(Xem: 4185)
PARIS (KL) - Đói thê thảm, thế là Đảng Cộng Sản Pháp bèn bán quách đi các “di tích lịch sử” liên hệ tới Lenin và Đảng CSVN. Các đảng Cộng sản tại các nước Tây phương đã rơi vào hoàn cảnh trôi nổi và khó khăn sau khi Liên bang Sô viết sụp đổ.

Những vết đen mốc thếch nằm trình ình trên tấm bảng ngày xưa treo trên mặt tiền lát đá để tìm ra căn nhà trong một khu xóm im lặng, nơi Vladimir Lenin từng lưu ngụ tại Paris vào những năm 1909 cho tới năm 1912.

Tầng nhất của can nhà này là nơi mà nhà cách mạng Nga sô kiêm nhà cộng sản không tưởng đã viết ra công trình của mình, chỗ để cho các lãnh tụ Sô-viết như Michael Gorbachev đến để sùng kính. Cái bảo tàng viện này của đảng cộng sản Pháp không còn chứng tích gì nữa.

“Tôi còn nhớ, các đại diện cộng sản mang biểu ngữ và cờ quạt tới đây để ký vào bản Quốc tế ca, nhưng ngày nay không còn có một ai đến nữa,” theo như lời nói của một nhân viên tại cửa tiệm bán những sách tôn giáo trông sang bên kia đường.

Đảng cộng sản Pháp là một trong những đảng cộng sản mạnh mẽ nhất và thân Liên-Sô nhất của các nước Tây phương thuở xưa, đảng này đã bác bỏ tin được các báo loan là đảng cộng sản Pháp đã bán căn nhà này để lấy tiền mặt chi tiêu vào việc cần thiết.

Nhưng các giới chức của đảng này đã bán các tài sản khác, trong đó có căn nhà dành riêng cho đại diện của Bắc Việt vào năm 1968-1973 trong cuộc hoà đàm Paris về chiến tranh Việt Nam và đã mượn nguyên một món tiền nợ cả triệu Mỹ kim năm vừa qua.

Có lẽ tiền là Tiên, là Phật, là lá bùa dán ngay lên bản Quốc tế ca. Tiếng ca của những con ma cộng sản không vọng lên nổi tiếng: “Kết đoàn lại cho ngày mai - L’Internationale...”

Cộng sản thực sự đã chết, không còn thế hệ cộng sản mai sau. Có chăng, đảng cộng sản chỉ còn lại những thầy cung văn gẩy đờn cò và ê a để làm mê hoặc các đồng cậu và đồng cô của Việt Nam mà thôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.