Hôm nay,  

TQ Sắp Diễn Binh Lớn, Phô Bày Sức Mạnh Quân Sự Hiện Đại

29/08/201500:00:00(Xem: 2190)
BEIJING - Trước ngày diễn binh đánh dấu chiến thắng quân đội thiên hoàng của Nhật kết thúc thế chiến 2 từ 70 năm, Trung Quốc trình làng hàng 1 loạt chiến cụ hiện đại, phô bày sự tự tin với tiềm năng quân sự.

Giới lãnh đạo Beijing đã đổ nhiều tiền của đầu tư vào kỹ nghệ quốc phòng với ý định xuất cảng vũ khí và củng cố sức mạnh quân sự tại vùng tranh chấp ở Biển Đông.

Ông Qu Rui là 1 viên chức quân sự làm chỉ huy phó cuộc diễn binh tuần tới xác nhận 84% quân nhu, khí giới tham gia diễn binh là sản phẩm nội hoá, là kết quả của phát triển và thành tựu mới, là hình ảnh mới của quân đội.

Các viên chức Trung Quốc xác quyết: diễn binh không nhằm đe dọa ai.

Nhưng giới phân tích và các nhà chuyên môn tin rằng các nước tranh chấp với Trung Quốc tại Biển Đông gồm Philippines, Việt Nam, Malaysia và Brunei cảm thấy bất an.


Cuộc diễn binh tại thủ đô Beijing cũng có mặt trên 10 phái bộ quân sự ngoại quốc, gồm Nga.

Chỉ huy phó Qu cho biết trước: quân số diễn binh là 12,000, với 500 chiến cụ và 200 phi cơ đủ loại.

Trong diễn tập, phóng viên thấy xuất hiện 5, 6 phi đạn liên lục địa có khả năng bắn tới căn cứ Hoa Kỳ tại Guam.

Ngoài ra, thông tấn chính thức Xinhua dẫn nguồn tin ẩn danh cho hay quân đoàn 2 trọng pháo, là 1 lực lượng nguyên tử, sẽ trưng bày 7 loại phi đạn quy ước và nguyên tử.

Nói chung, cuộc diễn binh tuần tới là lớn chưa từng thấy.

Hôm Thứ Năm, 1 đội hình oanh tạc cơ tầm xa đã bay tập trên không phận Thiên An Môn. Cuối tuần qua, trực thăng bay diễn tập theo đội hình trên không phận Beijing cùng lúc xe tăng chạy tại 1 phần thành phố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.