Hôm nay,  

Đức Hồng Y Phạm Đình Tụng Kêu Gọi Cứu Trợ

10/11/199900:00:00(Xem: 4919)
SANTA ANA — Theo tin của VietCatholic News hôm Thứ Ba 9/11/1999, Đức Hồng Y Phạm Đình Tụng đã gửi thư kêu gọi tín hữu trong và ngoài nước cứu trợ nạn nhân bão lụt. Nguyên văn như sau.

Thân gửi:
Anh chị em tín hữu trong và ngoài nước

Qua đài phát thanh và các báo chí, chúng ta đã biết những ngày vừa qua, mưa lũ và bão lụt đã gây nên những thiệt hại rất nặng nề về nhân mạng và tài sản tại các tỉnh Miền Trung từ Quảng Bình đến Phú Yên, nhiều nhà cửa bị cuốn đi, nhiều cầu cống bị phá vỡ, nhiều đoạn đường bị cắt đứt.
Trước thảm trạng đó, mọi người dân Việt Nam đều hướng tâm về Miền Trung lũ lụt và tìm mọi cách để cứu đói và giúp đỡ những người bị nạn.
Riêng người Kitô giáo chúng ta càng có nghĩa vụ đóng góp vào công cuộc từ thiện bác ái này. Vì được đức tin soi sáng và Lời Chúa giảng dạy, chúng ta nhìn nhận tất cả mọi người là hình ảnh Thiên Chúa và là anh chị em với ta, và những việc ta làm cho người khác được Chúa kể như làm cho chính Chúa, và sẽ được Chúa thưởng công bội hậu đời này và đời sau.


Với anh chị em Kiều Bào hải ngoại, tuy ở xa cách chúng tôi về thân xác, nhưng vẫn ở gần chúng tôi về tình quê hương và nghĩa đồng bào. Chúng tôi rất mong anh chị em đặc biệt cảm thông, và hết sức giúp đỡ đồng bào bên nhà sớm hàn gắn những hậu quả do lũ lụt gây nên theo châm ngôn “lá lành đùm lá rách” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.
Trong dịp này, chúng tôi cũng kêu gọi các cơ quan từ thiện quốc tế như: Misereor, Caritas, Secours Catholique ... với hy vọng được sự giúp đỡ như những dịp trước đây.
Chúng tôi tha thiết nguyện xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, vì lời chuyển cầu của Đức Mẹ La Vang, ban cho các nạn nhân lũ lụt được nhiều ơn nâng đỡ ủi an khi bị mất người thân yêu, mất cửa nhà tài sản.

Sau cùng, chúng tôi nguyện xin Chúa thưởng công bội hậu cho các vị ân nhân xa gần, trong và ngoài nước đã tận tình giúp đỡ đồng bào chúng tôi trong cơn hoạn nạn này.

Hà Nội, ngày 7 tháng 11 năm 1999
Thay mặt Hội Đồng Giám Mục Việt Nam
Hồng Y Phaolô Giuse Phạm Đình Tụng
Chủ Tịch
(đã ký tên)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.