Hôm nay,  

TT Pháp Tặng Huy Chương 3 Người Mỹ, 1 Người Anh Vì Đã Khống Chế Tay Súng Morocco Trên Xe Điện

25/08/201500:00:00(Xem: 1502)

PARIS - TT Hollande tặng huy chương dân sự cao quý cho 3 công dân Mỹ 1 công dân Anh đã phá vỡ âm mưu khủng bố của 1 nghi can nổ súng trên xe điện trực chỉ thủ đô Pháp hôm Thứ Sáu – 2 hành khách khác sẽ đuợc khen thưởng sau.

Nghi can tình nghi là Hồi Giáo quá khích là công dân Morocco Ayoub el-Khazzani 25 tuổi đang bị nhà chức trách Pháp thẩm vấn, TT Hollande ngắn huy chương trên ngực áo của các công dân Hoa Kỳ Spencer Stone, Alek Skarlatos, Antony Sadler và công dân Anh Chris Norman hồi sáng Thứ Hai – ông tuyên bố “Chúng tôi vinh danh 4 người về sự dũng cảm của họ đã cứu nhiều mạng người – cả thế giới ngưỡng mộ các anh em. Hành động của các anh em là tấm guơng với chúng tôi. Anh em đã bất chấp sự an nguy của mình để bảo vệ tự do. Anh em đã cho chúng tôi 1 bài học về lòng can đảm, ý chi và hy vọng”.

Thủ Tướng Charles Michel của Belgium và ĐS Hoa Kỳ dự lễ tặng huy chưong cùng với tổng giám đốc công ty xe điện Pháp SNCF. 1 công dân song tịch Pháp-Mỹ bị thương và 1 công dân Pháp đối đầu tay súng trước tiên sẽ đuợc khen thưởng sau.

Hành khách bị thương đuợc biết với tên Mark Moogalian 51 tuổi còn nằm bệnh viện. Anh Stone là quân nhân Hoa Kỳ nghỉ phép là người đầu tiên tiếp cận nghi can – anh bị 1 vết cắt ở cố và mí mắt và ngón tay cái gần đứt lìa.

Anh Sadler nói “tay súng có thể thành công nếu anh Stone không hành động kịp thời. Đó là bài học rằng phải làm gì đó, không chỉ đứng ngó”.

Phóng viên báo tin: nghi can Khazzabi khai chỉ định dùng súng để cuớp hành khách tàu điện – cha của y là Mohamed el-Khazzani nói với phóng viên của báo The Telegraph tại Tây Ban Nha “Con tôi là người tốt, chỉ thích câu cá và túc cầu – tôi không biết con tôi suy nghĩ gì. Tôi không gặp từ hơn 1 năm”.

Nghi can sinh sống tại Pháp, Tây Ban Nha, Belgium và từng lui tới Syria – y bị nhà chức tarch Pháp và Tây Ban Nha lưu ý từ Tháng 2-2014.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.