Hôm nay,  

Israel: Diệt Tổ Pháo 5 Người Palestine Tại Cao Nguyên Golan

22/08/201500:00:00(Xem: 1843)
JERUSALEM - 1 tổ phóng hỏa tiễn của du kich Palestine gồm 5 thành viên đã bị diệt trong 1 trận không tập của phi cơ Israel tại cao nguyên Golan sau khi hoạt động pháo kích qua biên giới bị trả đũa nhanh chóng.

Viên chức quốc phòng Israel nói 5 trong 6 đội viên Islamic Jihad của Palestine có hậu thuẫn của Iran đã bị diệt.

Nguồn tin quân sự Syria cho hay chiến đấu cơ Israel oanh kích lúc 10 giờ rưỡi sáng Thứ Sáu nhắm 1 xe hơi đang chạy tại 1 làng thuộc Golan, gây tử thương 5 thường dân và đài truyền hình Syria xác nhận địa điểm bị không tập gần làng Quneitra, sát biên giới cao nguyên Golan thuộc quyền kiểm soát của Israel. Trong đêm, các vị trí của Syria tại biên giới bị oanh kích dữ dội, gọi là để trả đũă hoạt động pháo kích bằng hoả tiễn của Islamic Jihad – hỏa tiễn gây cháy nhưng không gây ra thương vong.


Các trận không tập trong đêm gây thiệt hại quân đội Syria gồm 1 chết và 7 bị thương.

Thủ Tướng Netanyahu tố cáo Iran ra lệnh cho Islamic Jihad pháo kích. Truyền thông Israel cho hay đợt pháo kích hoả tiễn qua biên giới Golan hôm Thứ Năm là lần đầu tiên từ cuộc chiến Trung Đông 1973. Bộ trưởng quốc phòng Moshe Yaalon của Israel nói: Tehran cảm thấy vững tâm hơn sau khi ký kết thỏa ước Vienna với 6 cường quốc.

Israel chiếm cao nguyên Golan sau cuộc chiến 1967 và quốc tế không công nhận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.