Hôm nay,  

ISIS Kêu Gọi Dân Thổ Nhĩ Kỳ Đánh Chiếm Thủ Đô Istanbul

19/08/201500:00:00(Xem: 2447)

ISTANBUL - Trong video phóng lên mạng, 1 jihadist tuyên bố trung thành với ISIS kêu gọi dân chúng Thổ Nhĩ Kỳ nổi dậy chống lại TT Erdogan và chiếm thành phố Istanbul – Thổ Nhĩ Kỳ đang ở trong tình trạng đề cao cảnh giác từ khi bắt đầu tấn công ISIS trong tháng qua.

Chiến đấu cơ không tập phòng tuyến ISIS gần biên giới và căn cứ không quân Incirlik mở cửă cho liên minh chống ISIS do Hoa Kỳ dẫn đầu xử dụng.

Nhà cầm quyền Ankara chuyển hướng chính sách sau vụ nổ bom tại thị trấn Suruc ngày 20-7 gây thiệt mạng 34 người.

Chiến binh ISIS vô danh đeo súng trường trên vai tố cáo TT Erdogan bán nước cho “quân thập tự chinh” và cho phép Hoa Kỳ xử dụng căn cứ Incirlik vì nhu cầu bám giữ quyền lực - y hô hào nổi dậy chống những kẻ ngoại đạo biến dân chúng thành nô lệ. Video này cũng tố cáo du kích PKK chống lại ISIS và bạo động lực luợng Kurd sẽ chiếm miền đông Thổ Nhĩ Kỳ nếu jihadist không nổi dậy.


Phóng viên báo tin: video mệnh danh là “Thông điệp gửi Thổ Nhĩ Kỳ” đuợc thực hiện bởi “Phòng truyền thông nhà nước Raqqa”, ám chỉ thủ phủ của ISIS tại miền bắc Syria. Video “Thông điệp gửi Thổ Nhĩ Kỳ” xuất hiện hôm Thứ Hai là 2 tháng sau khi ISIS xuất bản 1 tạp chí tuyên truyền với bàn viết tựa đề “Cuộc chinh phục Constantinople” trên trang bìa, hô hào đánh chiếm Istanbul là thành phố lớn nhất nước.

Tuần qua, chiến đấu cơ Hoa Kỳ bắt đầu xử dụng căn cứ Incirclik trong chiến dịch không tập ISIS. Ankara và Washington đang bàn kế hoạch không tập yểm trợ quân nổi dậy Syria và đánh ISIS dọc biên giới. Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện ít nhất 3 trận không tập tại miền bắc Syria sau khi 1 binh sĩ thiệt mạng trong lúc đụng độ ISIS tại biên giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.