Hôm nay,  

Hãng Canada Bán Thuốc Dỏm Lời 78 Triệu Đô, Ra Tòa Mỹ

16/08/201500:00:00(Xem: 2904)
HELENA, Mont.—Các công tố Hoa Kỳ đã cáo buộc một công ty dược Canada bán ra khoảng 78 triệu USD thuốc giả mạo, thuốc dán nhầm nhãn hiệu và thuốc chưa được chấp thuận -- kể cả một số thuốc dung chữa trị ung thư – cho các bác sĩ HOa Kỳ.

Hồ sơ truy tố nộp ở tòa lien bang tại Montana, công ty và các công ty lien hệ bị cáo buộc về tội nhập lậu, rửa tiền và âm mưu.

Hồ sơ truy tố được một đại bồi thẩm đưa về tháng 11-2014, nhưng một bản đã được biên tập để phổ biến công chúng chỉ tới tháng 7-2015 mới đưa ra.

Canada Drugs và các chi nhánh ở Anh quốc và Barbados bị truy tố về bán loại giả thuốc ung thư Avastin, cũng như loại sản xuất ở Thổ Nhĩ Kỳ cho thuốc này có tên là Altuzan, loại chưa được chấp thuận để bán ở Mỹ.

Thử nghiệm của FDA trên thuốc Altuzan không thấy có yếu tố tcá dụng nào của thuốc mà Canada Drugs cho là có.

Trong khi đó Avastin (hay là bevaeizumab) được dùng chung với hóa trị để làm chậm sức tăng của tế bào máu mới. Thuốc này trong danh sách thuốc quan trọng của WHO, có thể tốn tới 100,000 USD/năm khi chữa trị.

Các loại thuốc khác trong hồ sơ truy tố Canada Drugs là Aloxi, Botox, Mabthera, Herceptin, Neupogen, Eprex, Erbitux, Neulastim, Zometa, Gemzar, Aclasta, Taxotere và Velcade.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.