Hôm nay,  

Đội Tuyển Pháp Lấy Cup Vô Địch Euro 2000

03/07/200000:00:00(Xem: 5899)
ROTTERDAM, Hòa Lan (AP) - Đội tuyển Pháp là vô địch bóng tròn thế giới - và cả của Âu Châu.

Cầu thủ Pháp Sylvain Wiltord đã làm kinh hoảng người Ý khi gỡ huề với chưa đầy 30 giây là hết thời lượng, và cầu thủ Pháp David Trezeguet đã đá lọt gôn đội Ý vào phút thứ 13 của thời lượng thêm giờ (overtime), dẫn tới kết quả đội tuyển Pháp đá bại Ý 2-1 trong trận chung kết Euro 2000 để trở thành đội đầu tiên Vô Địch Thế Giới World Cup cũng chiếm luôn Vô Địch Âu Châu.
“Ai cũng nghĩ là [đội Pháp] chúng tôi kể như tiêu rồi,” theo lời Thierry Henry. “Nhưng với đội tuyển Pháp, không bao giờ có chuyện kể như cả.”

Đội tuyển Ý đã dẫn đầu 1-0 vào phút thứ 56, khi Gianluca Pessotto giao một quả vòng cầu thấp vào khu cấm địa, và Marco Delvecchio sút mạnh vào ngay phần trên của lưới. Delvecchio, với đây là trận đấu quốc tế thứ năm của anh, đổi hướng quả bóng lần nữa với cạnh trong của chân trái, và thủ môn Pháp Fabien Barthez không có cơ nào cứu được.


Đáng lý ra đội Ý có thể dẫn thêm vài quả, nhưng Alessandro Del Piero bỏ mất 2 cơ hội làm bàn trong trong hiệp nhì.

Khi như dường đội Pháp cầm chắc là thua, cầu thủ Wiltord cuối cùng tìm được một sơ hở trong hàng phòng thủ đội Ý trong các phút chót, làm thủ môn Ý Francesco Toldo chào thua với một cú sút thấp từ góc - gỡ huề 1-1.

Khi cả hai đội tới gần tới chỗ sắp phải đá penalty, thì đội Pháp đã thắng một quả đẹp bất ngờ để lãnh giải vô địch: Robert Pires dẫn banh lạng qua hàng phòng thủ Ý bên góc trái và đưa banh vào lại giữa, nơi mà cầu thủ Pháp Trezeguet chờ sẵn để sút banh vượt qua thủ môn Toldo để vào lưới.
Lúc đó, các ủng hộ viên người Pháp phía sau gôn này nhảy nhổm lên la hét ăn mừng, trong khi các ủng hộ viên Ý nơi đầu sân kia chết đứng người, với vài người ôm nhau khóc.

Thủ môn Pháp Didier Deschamps nói sau khi nhận cúp, “Đây là trận cầu lịch sử, chúng ta hai lần vô địch.” Anh ám chỉ tới giải World Cup và bây giờ kiêm luôn vô địch Euro 2000.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.