Hôm nay,  

Ân Xá QT: Áo Không Sốt Sắng Giúp Di Dân Sống Thê Thảm

15/08/201500:00:00(Xem: 2595)
VIENNA - Tổ chức Amnesty International nhận thấy sự đối xử của chính quyền Austria dành cho dân tị nạn tại 1 trung tâm tạm trú gần thủ đô Vienna là “gây tai tiếng”, là lơ là với di dân không nhà và đói khát.

Khoảng 2000 di dân sinh sống tại trại tiếp cư TRaiskirchen, ven đô phiá nam Vienna, phải chịu đựng nhiều tuần thời tiết nóng 40 độ C và mưa bão, gồm nhiều người che mưa bằng mền trong lúc chờ đợi ngoài sân. Trẻ em không có người lớn đi kèm không đuợc chăm sóc thích hợp, phụ nữ phải dùng nhà vệ sinh không phân chia giới tính …

Trong 1 phúc trình về trại tạm trú Traiskirchen, bà giám đốc Heinz Patzelt của Austria Amnesty ghi “Nhân quyền bị xâm phạm tại đây, phần lớn không có nguyên nhân liên quan với tài nguyên”.


Mới đây, UNHCR mô tả tình trạng di dân tại 3 hải đảo Hy Lạp là”đáng hổ thẹn”.

Bà Patzelt nhận xét “Không phải là Austria không làm đuợc, nhưng là bất lực về tổ chức.”

Văn thư trả lời của Bộ nội vụ Austria giải thích: sự gia tăng nhân số di dân tràn vào Austria tạo ra tình thế ngoại lệ, và đang ra sức cải tiến.

Trong 6 tháng đầu năm, 28,300 di dân xin quy chế tị nạn tại Austria, là nhiều hơn gấp đôi toàn năm 2014. Tổng dân số Austria là 8.5 triệu. Chính phủ Austria từng yêu cầu đề ra các định mức để phân phối di dân cho các nước châu Âu - hội nghị Liên Âu họp trong tháng qua không tìm ra giải pháp khả thi và chính quyền Vienna chuẩn bị gửi 500 di dân qua Slovakia để giảm áp lực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.