Hôm nay,  

Kim Il-jung Bắt Đầu Dạy Dân: Làm Ra Lợi Nhuận Là Tốt

03/06/200400:00:00(Xem: 5006)
SEOUL - Lãnh tụ Kim nói với công nhân rằng : làm ra lợi nhuận là tốt, người lao động Bắc Hàn cần được dạy dỗ về tầm quan trọng của lợi nhuận.
Thông tấn chính thức KCNA đưa tin lãnh tụ Kim hôm Thứ Tư thăm 1 nhà máy sản xuất máy công cụ, có Thủ Tướng Pak Pong-du và cac viên chức quân sự tháp tùng.
KCNA dẫn lời ông Kim nói với công nhân rằng nhà máy này biết thực hiện nguyên tắc làm lợi là đáng biết ơn. Lãnh tụ Kim nhắc nhở cac viên chức bảo đảm rằng sự vận hành kinh tế đáp ứng cac nhu cầu của phương pháp quản lý công nghiệp xã hội chủ nghĩa trong khi giáo dục tư tưởng cho cac nhà sản xuất.
Theo cac nhà phân tich, chính quyền Bắc Hàn vẫn tránh chữ "cải tổ" vì gián tiếp được hiểu như là sửa sai.

Bộ thống nhất của Nam Hàn coi cac tuyên bố trên của lãnh tụ Bắc Hàn như là nhấn mạnh đến cuộc vận động thực hiện nền kinh tế thị trường.
Ông Lee Suk, viên chức Viện thống nhất, nhận xét rằng lợi nhuận thường là ưu tiên hạng nhì, sau chỉ tiêu về số lượng mà nay được coi là quan trọng ngang với chỉ tiêu.
Tuần này thủ đô Bắc Hàn đón tiếp cac viên chức Nam Hàn đến họp về việc xây dựng 1 khu kỹ nghệ khai thac công nhân lương thấp của Bắc Hàn, vận dụng khả năng kỹ thuật và kinh doanh của Nam Hàn.
Bộ Trưởng thống nhất Jeong Se-huyn của Nam Hàn cho biết Bắc Hàn đã mở khoảng 300 chợ, gồm 10 chợ tại thủ đô, để mua bán hàng tiêu thụ hàng ngày - thời gian gần đây, du khach nhận thấy cac mua bán phát triển khác thường so với trước kia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.