Hôm nay,  

LHQ: Dân Tị Nạn Tại 3 Đảo Gần Thổ Nhĩ Kỳ Là Hỗn Loạn, Tồi Tệ

08/08/201500:00:00(Xem: 1596)
ATHENS - Viên chức LHQ mô tả khủng hoảng tị nạn tại 3 đảo của Hy Lạp là “hoàn toàn hỗn loạn” – UNHCR cho biết các điều kiện về tạm trú, vệ sinh và nước uống tại các đảo Kos, Chios và Lesbos là “đáng hổ thẹn”.

Đa số dân tị nạn là người trốn chạy chiến tranh từ Syria, Iraq và Afghanistan.

Chính quyền Athens hô hào LHQ giúp trước làn sóng di dân tràn ngập.

Trại tạm cư chính tại Austria là Traiskirchen (cách thủ đô chỉ 20 kilomét) đuợc mô tả là “quá tải”.

Ông Vincent Cochetel, giám đốc châu Âu của UNHCR, xác nhận các điều kiện tạm trú tại 3 đảo của Hy Lạp gần Thổ Nhĩ Kỳ là hoàn toàn không thích ứng, khi di dân tới với tốc độ gia tăng 750% năm nay – ông cho biết: khoảng 124,000 người tới tính từ đầu năm, gồm 50,000 người riêng trong tháng qua. Giám đốc Cochetel tuyên bố: các đối tác của Hy Lạp phải nỗ lực giúp, nhưng Hy Lạp có trách nhiệm dẫn đầu và phối hợp.


Viên chức Vienna tuyên bố Austria ngưng tiếp nhận di dân – viên chức LHQ mộ tả tình trạng trại tạm trú Traiskirchen là “không thể chấp nhận, là vô nhân”.

Sức chưá thiết kế là 1800 người, nhưng hiện tiếp nhận 4500 người – nhiều người ngủ ngoài sân. Đa số đến qua ngả Hungary. Tuần này, khoảng 600 di dân Libya vuợt Địa Trung Hải, tàu lật chìm, chết khỏang 200. Tàu của hải quân Ireland vớt 367 người đưa vào bờ đảo Sicily cùng với 25 người chết đuối đựng trong quan tài.

Cơ quan duyên phòng Liên Âu gọi là Frontex báo tin: chưa nhận đuợc đủ phương tiện để giúp Hy lạp và Hungary. Hungary sắp hoàn tất hàng rào biên giới sau khi di dân tràn từ Hy Lạp sang, qua ngả Serbia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.