Hôm nay,  

Yemen: Loạn Quân Houthi Bị Đánh Bật Khỏi Căn Cứ Không Quân Lớn Nhất

05/08/201500:00:00(Xem: 1659)

SANA - Lực luợng thân chính phủ tại Yemen tái chiếm căn cứ không quân lớn nhất nước hôm Thứ Ba.

Phát ngôn viên loan báo: giao tranh dữ dội từ mấy ngày qua tại căn cứ al-Anad, phiá bắc thủ đô Sana đưa tới tổn thất nặng. Mới đây, với hoả lực yểm trợ của chiến dịch không tập của Liên Minh Arap do Saudi Arabia dẫn đầu, quân chính phủ đã chiếm lại khu vực thưong cảng Aden tại miền nam.

Có tin binh sĩ và thiết vận xa của các tiểu vương quốc Arap Emirates (UAE) đã đến trợ chiến từ vài ngày – quân ngoại nhập giúp điều khiển chiến cụ tối tân.

Báo New York Times đưa tin: quân ngoại nhập tham chiến tại phi trường al-Anad – tuy nhiên, các viên chức địa phương xác nhận binh sĩ UAE đổ bộ Aden là cố vấn. Viên chức quân sự Yemen cũng khẳng định quân ngoại quốc không vào Yemen.

Tin về sự huy động xe tăng Leclerc và thiết vận xa của UAE là bằng chứng Liên Minh Arap can thiệp mạnh hơn, cũng ám chỉ chiến dịch không tập có những giới hạn.

Trước đây, căn cứ al-Anad là nơi xuất phát phi cơ không người lái Hoa kỳ tấn công khủng bố tại bán đảo Arap – phát ngôn viên Nasr Alkaid của lực luợng thân chính phủ loan báo: còn giao tranh cách căn cứ khoảng 4 kilomét.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.