Hôm nay,  

Syria: Khủng Bố al-Nusra Bắt Cóc Thủ Lãnh Nhóm Nổi Dậy Thân Mỹ

31/07/201500:00:00(Xem: 1435)

DAMASCUS - Thông cáo của nhóm tự xưng “sư đoàn 30” tố cáo nhóm vũ trang al-Nusra Front có liên lạc với khủng bố quốc tế al-Qaeda bắt cóc thủ lãnh Nadim al-Hassan và 1 số chiến hữu của ông tại vùng nông thôn phiá bắc thành phố Aleppo, và yêu cầu al-Nusra phóng thích.

1 nhà tranh đấu và 1 nhóm nổi dậy cho biết 54 chiến binh ôn hoà được Hoa Kỳ huấn luyện và trang bị là quân số của “sư đoàn 30” này.

Nhóm theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) cho hay: đoàn của thủ lãnh al-Hassam bị bắt trên đường về sau 1 buổi họp phối hợp với các đơn vị nổi dậy khác tại Azaz, phiá bắc Aleppo.

Washington coi al-Nusra là khủng bố đánh lại các nhóm nổi dậy đuợc Hoa Kỳ hậu thuẫn.

Trong năm qua, al-Nusra đánh bật Syria Revolutionaries Front của thủ lãnh Jamal Maarouf, đuợc biết như là nhân vật nổi dậy thế lực nhất cho tới khi chiến bại.

1 nhóm nổi dậy khác được Hoa Kỳ hậu thuẫn là Hazzm Movement tan rã từ mấy tháng qua sau khi đụng độ al-Nusra tại vùng tây bắc Syria. Từ Tháng 5, Hoa Kỳ huấn luyện quân nổi dậy ôn hoà với chỉ tiêu 5400 chiến binh/năm như là trắc nghiệm chiến luợc đánh ISIS tại Syria của chính quyền Obama.

Bộ trưởng quốc pjhòng Ashton Carter nhận rằng chương trình này tiến triển chậm hơn thời hạn dự định.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.