Hôm nay,  

1500 Di Dân Định Vượt Đường Hầm Dưới Biển Manche Tới Anh

30/07/201500:00:00(Xem: 1291)

CALAIS - 1 người chết khi 1500 di dân tìm cách vào đường hầm nối liền Pháp và vương quốc Anh tối Thứ Ba từ Calais, phiá Pháp – công ty Eurotunnel cho biết di dân đã bị giải tán và khuyến cáo các công ty vận tải tạm tìm đuờng khác.

1 phân của đường M-20 tại Kent đóng cửa từ 2 hướng trong chiến dịch gọi là Operation Stack giữa lúc chính quyền vương quốc Anh chịu áp lực đòi hỏi chống lại khủng hoảng di trú.

Sau hội nghị khẩn cấp của chính phủ, bộ trưởng nội vụ Theresa May loan báo sẽ nhanh chóng dựng hàng rào an ninh mới dài 1.2 dặm – bà May xác nhận 1 số di dân mưu định đi vào đường hầm và lên xe điện chạy trong đưòng hầm trước khi hàng rào mới đuợc dựng. Bộ nội vụ huy động 120 cảnh sát tới đầu đuờng hầm tại Calais để củng cố an ninh.

Di dân chết tối Thứ Ba đuợc biết là 1 người Sudan tuổi giữa 25 và 30, là tử vong thứ 9 từ Tháng 6.

Công ty Eurotunnel cho biết: khoảng 2000 di dân dịnh dùng đuờng hầm hôm Thứ Hai để sang Anh – Bộ trưởng May nói: 1 số tới đich, nhưng không nói là bao nhiêu.

1 tài xế xe tải cho biết anh mất 23 giờ để lái xe từ M-20 sang Calais nhờ đuợc cảnh sát hộ tống. Anh nói: trong tháng qua, mọi chuyến xe điện từ Pháp chạy sang Anh có di dân bám theo. Tài xế xe tải bị phạt nếu trong thùng xe có di dân, nhưng không dám đối đầu, vì di dân liều mạng có buá rìu phá cửa thùng xe.

Ngoài ra, có tin mô tả cảng Calais là vô luật pháp, và chính phủ Pháp đuợc yêu cầu dùng quân đội tái lập trật tự.

Từ đầu Tháng 7, khoảng 3000 di dân, phần lớn từ Ethiopia, Eritrea, Sudan và Afghanistan cắm trại tại Calais để tìm cơ hội xâm nhập nuớc Anh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.