Hôm nay,  

Quan Ngại Về Tăng Trưởng Làm Cổ Phiếu Hoa Lục Sụt Giá

28/07/201500:00:00(Xem: 3592)

BẮC KINH - Thị trường Hoa Lục chứng kiến cổ phiếu giảm giá nhiều nhất trong 1 ngày từ 8 năm tiếp theo các hoạt động bán tháo – chỉ số Shanghai Composite giảm 8.5% vào giờ đóng cửa giao hoán sau các dữ liệu kinh tế gây quan ngại về sức khỏe của nền kinh tế lớn hạng nhì thế giới.

Doanh lợi Tháng 6 của các doanh nghiệp chế xuất giảm 0.3% so với củng kỳ năm trước. Dữ liệu hôm Thứ Sáu ám chỉ hoạt động của hãng xưởng trong Tháng 7 là tệ nhất 15 tháng.

Nhà chiến luợc Bernard Aw của IG nói các dữ liệu báo hiệu sự yếu kém của tiềm năng kinh tế tuy các tin tức rời rạc gần đây có vẻ là ổn định. Tại các thị trường tài chính, giá cổ phiếu thay đổi như xe điện nhào lộn (roller-coaster).


Chứng khoán tăng giá 150% trong 12 tháng và từ cuối Tháng 6 giảm giá 30%, gây tâm lý hoảng kinh với nhà buôn cũng như chính quyền. Giao hoán ngưng, các công ty đình chỉ dự định đưa cổ phiếu lên sàn giao dịch và chính quyền can thiệp. Tuần qua, giá cổ phiếu khôi phục khoảng 15%, có vẻ ổn định – nhưng qua sáng Thứ Hai, cổ phiếu sụt giá ở hầu khắp lãnh vực.

Chỉ số của những đấu thủ hạng nặng như China Unicom, ngân hàng viễn thông và dầu khí cùng sút giảm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.