Hôm nay,  

Anh Nói Với Liên Âu Về viễn ảnh Nên Vào Hay Rời Bỏ Liên Âu

28/07/201500:00:00(Xem: 2200)

PARIS - Bộ trưởng tài chính George Osbone của chính phủ Anh đã đến thủ đô Pháp để bắt đầu nói chuyện với các đối tác Liên Âu về tương lai của vương quốc trong trong Liên Hiệp, tỏ ý hi vọng về đồng thuận – lên tiếng tại Paris, ông nhận thấy thiện ý và thiện chí của các đối tác trong việc đáp lại các luận cứ của chính phủ Anh.

Nhưng, bộ trưởng Osborne không trả lời câu hỏi về khả năng tổ chức trưng cầu dân ý trong năm tới nếu các thương luợng kết thúc nhanh chóng – chuyến du hành các thủ đô Âu Châu của ông Osborne diễn ra trong lúc các trường đại học trong nước vận động dân chúng bỏ phiếu “thuận lưu lại Liên Âu” qua trưng cầu dân ý tổ chức trước cuối năm 2017.

Tại Paris, ông Osborne hội đàm với các bộ trưởng kinh tế, tài chính và ngoại giao của Pháp – ông mô tả “Mọi phe muốn tiếp tục đối thoại”. BBC đưa tin: ông Osborne xác nhận ông và bộ trưởng kinh tế Emmanuel Macron nói chuyện về khả năng thành công của các đề nghị cải tổ Liên Âu của chính quyền Cameron. Bộ trưởng Osborne nói: chúng tôi muốn Liên Âu làm việc vì mọi công dân của Liên Hiệp, và cho biết “Pháp đồng ý rằng quyền lợi của nước ngoài eurozone như Anh phải đuợc bảo vệ”.


Bộ trưởng Macron khẳng định: 2 bên có căn bản của thỏa thuận, và phiá Pháp muốn các cải tổ làm tăng sức mạnh của châu Âu. Sau thắng lợi bầu cử Tháng 5, Thủ Tướng Cameron đã công du Paris, Berlin và các thủ đô của Liên Âu với tuyên bố: các thảo luận diễn ra tốt đẹp tuy có nhiều khó khăn, trở ngại.

Lên tiếng tại Indonesia trong 1 chuyến đi về mậu dịch, ông Cameron nói: chưa có định ý về thời điểm trưng cầu dân ý trong khi các bộ trưởng mong muốn tổ chức vào Tháng 6-2016, vì theo ông, nên hoàn tất tiên trình thương luợng trước.

Trong giới đại học, ý kiến chung là vương quốc nên tiếp tục duy trì quy chế thành viên Liên Âu.

Chủ tịch của Universities UK là Dame Julia Goodfellow tuyên bố “Lưu lại Liên Âu là về bảo đảm tương lai thịnh vượng, là phát triển cơ hội của những khám phá mới hỗ trợ xã hội mà chúng ta đang sống, là về thế đứng của vương quốc trên thế giới”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.