Hôm nay,  

Thổ Nhĩ Kỳ: Cho Mỹ Dùng Căn Cứ Không Quân Đánh Bom ISIS

25/07/201500:00:00(Xem: 1507)
ANKARA - Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ hứa tiếp tục đánh ISIS sau khi phóng các trận không tập nhắm phòng tuyến của ISIS tại Syria – Thủ Tướng Davutoglu cho biêt đợt không tập đầu tiên đã phá hủy hoàn toàn mục tiêu.

Hôm Thứ Năm, ISIS bắn nhau với lực luợng Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới Syria, 1 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tử thương – qua sáng sớm Thứ Sáu, cảnh sát mở hành quân an ninh chống lại ISIS và du kích Kurdish, bắt 297 người. Trước đó, nhánh quân sự của tổ chức Kurd ly khai là “đảng công nhân Kurdistan – PKK” nhận trách nhiệm giết 2 cảnh sát viên hôm Thứ Tư, với giải thích 2 người này giúp ISIS đánh bom tự sát gây thiệt mạng 32 người.

Tại thành phố Istanbul, cảnh sát hành quân an ninh khám xét 140 nhà.

Thông tấn chính thức Anadou báo tin: 1 số người bị bắt tại thủ đô Ankara, và tại thành phố Izmir trong tỉnh Sanliurfa gần biên giới Syria.

TT Erdogan tuyên bố: các hoạt động chống ISIS tiếp tục. Đài truyền hình chính phủ loan báo: chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ không xâm phạm không phận Syria khi không tập làng biên giới Havar gần thị trấn Kilis.

Thủ Tướng Davutoglu tuyên bố sau đó “Hoạt động không tập chống ISIS không giới hạn trong 1 ngày hay 2 ngày – hành động nhẹ nhất đe dọa Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bị đáp trả bằng cách mạnh nhất có thể”. Vẫn theo lời Thủ Tướng Davutoglu, Hoa Kỳ sẽ tăng cường độ không tập chống ISIS sau khi đạt thỏa thuận voíi Ankara cho phép xử dụng căn cứ không quân Incirlik – giao ước đã đạt đuợc trong 1 điện đàm giữa TT Obama và TT Erdogan hôm Thứ Tư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.