Hôm nay,  

Cam Bốt Xử 32 Người Nổi Dậy, Trong Có 3 Công Dân Mỹ

12/06/200100:00:00(Xem: 4399)
PHNOM PENH - Phiên tòa xét xử 32 người bị cáo giác âm mưu đảo chánh tại Cambodia, đã khai diễn sáng Thứ 2.

Hàng trăm binh lính, cảnh sát và chó trận giữ an ninh pháp đình. 2 trong số 3 công dân Mỹ trong vụ này bị xử khiếm diện, đã tự thú là những thủ lãnh của Phong trào Chiến Sĩ Tự Do Cambodia (CFF) nhận trách nhiệm vụ tấn công các công ốc ngày 24-11.

Trong biến cố đó, 8 người chết, 14 người bị thương. Cầm đầu trận tấn công trước bình minh là Richard Kiri Kim, người Mỹ gốc Miên 51 tuổi. Bị xử vắng mặït là Chhun Yasith, Mỹ gốc Miên, hiện sinh sống tại thành phố Long Beach (California), và Thong Samean, hiện không rõ tông tich.

Luật sư của ông Kiri Kim đòi thay chánh án, và lên án sự phân biệt đối xử đối với thân chủ của ông bị giam 6 tháng trước ngày xét xử. Ông Chhun Yasith gửi e-mail cho 1 tờ báo trong nước, phê bình xụ xét xử không thể công bằng vì chính quyền CS cai trị Cambodia do 1 cựu thủ lãnh Khmer (là ông Hun Sen) lãnh đạo.

Ông Hun Sen trốn đi Hà Nội rồi trở về trong chính quyền do CSVN nhào nặn. Trong số bị can có nhiều người của đảng đối lập duy nhất Sam Rainsy và đảng bảo hoàng FUNCINPEC.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.