Hôm nay,  

TQ: Hoạ Sĩ Ngãi Vị Vị Được Trả Sổ Thông Hành, Sẽ Đi Anh Triển Lãm

23/07/201500:00:00(Xem: 1923)

BẮC KINH - Họa sĩ bất đồng chính kiến Ngãi Vị Vi đã có thể tự do đi đây đó, vì nhà cầm quyền Trung Quốc đã trả lại sổ thông hành đã thu giữ hơn 4 năm – ông đã phóng lên mạng hình của ông bên cạnh sổ thông hành.

Họa sĩ Ngãi Vị Vị bị tạm giam 81 ngày không bị truy tố năm 2011 và sổ thông hành bị thu giữ – ông định đi Đức trong chuyến xuất ngoại đầu tiên để thăm con trai. Ông báo cho Reuters biết ông có thể xuất ngoại hợp pháp, nhưng vấn đề là cần đuợc cấp chiếu khán. Họa sĩ cho biết ông không ngạc nhiên khi thông hành không đuợc trả lại sau 600 ngày – theo lời ông, nhà cầm quyền không nói sẽ không bao giờ trả, nhưng đã kéo dài thành 4 năm.


Tiếp theo thông báo của hoạ sĩ, Viện mỹ thuật hoàng gia Anh đưa tin: ông Ngãi Vị Vị sẽ đến London vào Tháng 9 để tổ chức 1 cuộc triển lãm đơn độc – đây là tin vui với họa sĩ và gia đình. Cuộc triển lãm này gồm 1 số tác phẩm sau 1993, khi họa sĩ trở về Hoa Lục sau 1 thập niên sinh sống tại New York.

Ông Ngãi bị bắt trong 1 đợt đàn áp bất đồng chính kiến với các lý do: 2 vợ và trốn thuế. Nhưng, ông không bị truy tố – ông cho biết: công an không báo trước thông hành đuợc trả lại. Ông không biết tại sao nhưng có thể đoán “Không còn vấn đề”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.