Hôm nay,  

Thủ Tướng Hy Lạp Cố Kềm Chế Nội Bộ Đảng Để OK Cải Tổ

23/07/201500:00:00(Xem: 1822)

ATHENS - Đảng cực tả cầm quyền Syriza của Thủ Tướng Tsipras ra sức kềm chế cuộc nổi dậy trong đảng trước cuộc biểu quyết tối Thứ Tư tại QH về kế hoạch cải tổ để mở đường cho thương lượng cứu nguy tài chính.

Đợt cải tổ đầu tiên ban hành tuần qua gồm tăng thuế và kỷ luật ngân sách đuợc thông qua nhờ vào số phiếu ủng hộ của các dân biểu thân Liên Âu, là bằng chứng của nổi loạn trong đảng Syriza.

Nhu cầu biểu quyết tối Thứ Tư là về phương cách chấn chỉnh các ngân hàng lâm nguy và cải tổ hệ thống tư pháp trì trệ, là những đòi hỏi của chủ nợ quốc tế trước khi đàm phán gói cứu nguy thứ 3 dự chi 86 tỉ euro.

Dù bị phản đối, chắc là QH Hy Lạp sẽ biểu quyết thông qua – bộ trưởng y tế Kouroumplis tiết lộ “Chúng tôi đang tìm cách giảm số phiếu phản đối trong đảng”. Nhưng, phe cứng rắn Left Platform của đảng Syriza chống lại luật cải tổ tuần qua xác nhận họ cũng phản đối luật cải tổ dự kiến ban hành tuần này.

Cùng với đối tác từ cánh hữu là đảng Independent Greeks, Thủ Tướng Tsipras có 162 phiếu tại QH 300 ghế – tuần qua, ông chỉ có thể thu 123 phiếu, là không đủ đa số thường, báo trước cơ nguy tổ chức bầu cử sớm.

Với sự thiếu tin cậy còn cao tại các nươc eurozone, 1 dân biểu cùng đảng của Thủ Tướng Merkel báo động: Athens sẽ không đuợc cứu nếu thoái bộ trong cải tổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.