Hôm nay,  

Tq: Cần Hòa Bình Thống Nhất; Panama Hứa Giúp Đài Loan

31/05/200100:00:00(Xem: 4187)
PANAMA CITY - Đài Loan và Panama tái xác nhận các quan hệ ngoại giao và thương mại để phụ lực đảo quốc trong nỗ lực chinh phục sự thưà nhận quốc tế, và phát triển ngoại thương của nuớc Trung Mỹ.

Tại Dinh TT của Panama, TT Trần Thủy Biển và TT Mireya Moscoso ngày Thứ 3 đã ký hiệp ước cổ võ tình hữu nghị lịch sử giữa 2 nước và ủng hộ Đài Loan gia nhập LHQ.

TT Trần tới Panama tối Thứ 2, trong chặng thứ 3 của chuyến công du 5 nước Trung và Nam Mỹ, trong số 29 nước nghèo công nhận chính quyền Đài Loan.

TT Trần Thủy Biển thăm kênh đào Panama chiều Thứ Tư, trước khi kết thúc chuyến công du Panama để tới Paraguay, và tiếp đó Paraguay, chặng cuối của 10 ngày du hành Mỹ châu.

Trong khi đó tại Bắc Kinh, một năm sau ngày cử tri Đài Loan bầu TT Trần Thủy Biển, Trung Quốc báo tin sẵn sàng giải quyết hoà bình vấn đề Đài Loan, đồng thời cảnh cáo rằng Trung Quốc có đủ sức mạnh để tiêu diệt "các phần tử Đài Loan ly khai".

Họp báo sáng thứ Tư tại Bắc Kinh, ông Zhang Minqing, phát ngôn viên Hội Đồng Đài Loan Vụ, nói như trên, và cho biết "Tập trận là việc cần thiết để bảo vệ Trung Quốc".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.