Hôm nay,  

Đức: Kết Án 4 Năm Tù 1 Cựu Lính Gác 94 Tuổi Thời Đức Quốc Xã

16/07/201500:00:00(Xem: 1530)

BERLIN - Toà án Đức kết án 4 năm tù 1 lính gác trại tử thần Auschwitz của Đức Quốc Xã về tội đồng lõa trong cái chết của khoảng 300,000 người Jew – bị cáo Oskar Groening 94 tuổi đuọc biết như là “người giữ sổ” của trại, chịu trách nhiệm đếm số tư trang của tù, đã nhận tội về đạo lý.

Luật sư nói: ông ta không tạo điều kiện cho cuộc bách hại, nhưng công tố viên tin rằng vai trò của bị cáo giúp điều hành trôi chảy trại tập trung.

Nhiều quan sát viên tự hỏi ông Groening sẽ bị tống giam hay không với số tuổi trên 90 – ông đuợc tin là 1 trong những người sau cùng của chế độc Quốc Xã bị đưa ra toà xét xử.

Tại toà án thành phố Luenuburg, miền bắc nuớc Đức, chánh án Franz Kompisch nhận xét: trong 1 hệ thống vô nhân đạo không thể chịu nổi với tâm lý của con người, bị cáo chọn công việc văn phòng an thân. Trong hàng ngũ những người sống sót, bà Eva Kor tuyên bố tha thứ và phóng lên mạng hình ảnh bà bắt tay bị cáo.

1 người khác sống sót từ trại Auischwitz nói không thể tha thứ vì gia đình anh bị giết – ông này đồng ý với quyêt định của chánh án, nhưng không muốn thấy ông Groening bị tù.

Thông cáo từ 1 nhóm nạn nhân bách hại Holocaust khẳng định rằng mối thương tâm của những người mất thân nhân không thể đuợc án phạt giải tỏa, nhưng ít nhất có thể thấy những người phạm tội không thể trốn tránh công lý.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.