Hôm nay,  

Phe Tt Wahid Xuống Đường, Đốt 1 Nhà Thờ Tin Lành

30/05/200100:00:00(Xem: 4516)
JAKARTA - Ủng hộ viên của TT Wahid ùn ùn kéo tới thủ đô Jakarta vào lúc Quốc Hội chuẩn bị phiên họp quyết định về tương lai chính trị của ông Wahid.

Cảnh sát khám xét các đoàn xe lửa và xe đò, tìm kiếm vũ khí. Cảnh sát trưởng quận Trung Tâm cho biết nhìn vào sổ bán vé thì thấy nhóm đầu tiên đông tới 917 người, nhóm thứ hai 405 người, nhóm vừa tới 150 người.

Khoảng 2000 người tụ tập tại đại kỉ niệm đối diện Dinh TT, kêu gọi ngưng cuộc vận động truất phế ông Wahid.

Các nhà phân tích nhận thấy việc triệu tập 1 phiên họp đặc biệt của Quốc Hội là không thể ngăn cản được, nhưng tình trạng ông Wahid bị cô lập cũng có thể làm bùng nổ bạo động của hàng triệu ủng hộ viên.

Đô Trưởng Jakarta loan báo hàng ngàn nhân viên công lực đã đưộc huy động giữ an ninh thành phố trước phiên họp của Quốc Hội, trùng hợp hội nghị thượng đỉnh của 15 nước đang phát triển, họp các toà nhà Quốc Hội chỉ vài trăm mét.

Ngày Thứ 3, ông Wahid bận rộn tiếp các vị quốc khách tới dự hội nghị trên.

Trong khi đó, theo tin từ Surabaya, bạo động đã phát sinh ở nhiều nơi trên đảo Java, khoảng 5,000 ủng hộ viên của TT Wahid phóng hoả đốt nhà thờ Tin Lành ở thị xã Parusuan sau khi bị lực lượng a ninh đẩy lui khỏi các công ốc mà họ định tấn công.

Vũ trang mã tấu, họ tuần hành đường phố bắng xe vận tải nhẹ, đốt vỏ xe, phá phách các tiện nghi công cộng. Ở thủ phủ Surabaya của tỉnh Đông Java nổ súng chỉ thiên để thị uy. Ở thị trấn, hàng ngàn ủng hộ viên của TT Wahid biểu tình ôn hoà, nhưng các chính đảng đối lập cũng đề phòng bị tấn công.

Cảnh sát Indonesia khắp nước được lệnh báo động sẵn sàng hành động mạnh chống bọn phá rối, và được cấp phát đạn thật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.