Hôm nay,  

Bush Nhìn Nhận Với Báo Pháp: Dân Iraq Ghét Chiếm Đóng

03/06/200400:00:00(Xem: 4341)
So Sánh Cuộc Chiến Chống Khủng Bố Với Thời Thế Chiến
PARIS - Trả lời phỏng vấn của tạp chí Paris Match, TT Bush nói rằng không phải tất cả những người Iraq đánh lại lực lượng Mỹ là khủng bố - ông cả quyết rằng ông hiểu tâm trạng không bằng lòng của dân chúng Iraq về cuộc chiếm đóng.
Tiếp nhà báo Paris Match tại Bạch Oác tuần qua, TT Bush tuyên bố "Những kẻ ôm bom tấn công thí mạng là khủng bố - cac du kich không chịu được sự chiếm đóng. Đó là lý do Hoa Kỳ sẵn sàng bàn giao chủ quyền".
Ông nói rõ "chính quyền Baghdad sẽ được bàn giao đầy đủ chủ quyền".

Tại lễ kỉ niệm D-Day vào ngày chủ nhật tuần này, có lẽ TT Bush sẽ so sánh cuộc chiến chống khủng bố với đệ nhị Thế Chiến - cuộc đổ bộ Normandie bắt đầu kết liễu quyền kiểm soát của Đức Quốc Xã tại nước Pháp và nhiều phần của châu Aâu.
Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nhận rằng cac nỗ lực tại Iraq đã có những thời điểm khó khăn hơn dự đoán - ông nói "quân Mỹ tiến nhanh đến nỗi cac đảng viên Baath bỏ trốn, đến gần đây trở lại quấy phá để ngăn trở sự tiến triển của tự do, dân chủ".
Nhắc lại việc TT Chirac đả kich chiến tranh Iraq, TT Bush nói "nước Pháp là bạn lâu đời của Hoa Kỳ - bạn bè có bất đồng là điều bình thường".
Ông cười lớn và nói "Nếu ông Chirac muốn xem bò, ông sẽ được hoan nghênh tại nông trại của gia đình chúng tôi".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.