Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Hứa Chú Tâm Vào Dân Nghèo Nhiều Hơn

14/07/201500:00:00(Xem: 2137)

VATICAN - Nhà lãnh đạo Thiên chúa La Mã giáo, nhận là đã thiếu quan tâm các vấn đề của giai cấp trung lưu để chú tâm vào dân nghèo – lên tiếng với phóng viên hôm Thứ Hai trên chuyến bay đưa ngài trở về Vatican sau chuyến tông du 3 nước nhỏ vùng Nam Mỹ, giáo hoàng Phanxicô tỏ ý hy vọng khủng hoảng Hy Lạp sẽ đưa tới các giám sát thích ứng để nước khác không phải trải nghiệm hoàn cảnh nguy ngập tương tự.

Trong 1giờ trò chuyện với vị chủ chiên ki-tô-giáo luôn bênh vực người nghèo như là sứ mạng trọng tâm, 1 phóng viên hỏi vì sao hiếm khi ngài nói tới các khó khăn của giai cấp trung lưu phải lao động khó nhọc và đóng thuế, ngài ngỏ lời cám ơn về sự nhắc nhở và nhận đó là sai lầm vì đã không nghĩ tới.


Theo giải thích của nhà lãnh đạo Vatican, thế giới trở nên cực quyền, tầng lớp trung lưu bị thu nhỏ, sai biệt giàu nghèo là rộng lớn. Ngài nói “Bạn đang nói tới điều mà tôi cần làm”.

Vị giáo hoàng định tông du Cuba và Hoa Kỳ trong Tháng 9 cho biết ngài sẽ đối thoại với thành phần dân Mỹ về các chỉ trích của ngài chống lại toàn cầu hoá, chủ nghĩa tư bản và lối sống Hoa Kỳ - ngài xác nhận chỉ đóng góp phần nhỏ trong cơ hội bình thường hoá quan hệ giữa Havana và Washington, và rằng 2 bên phải nhân nhượng ít nhiều để đạt tới hoà bình, thân thiện và hợp tác. Nhà báo nhận xét: trong cuộc trò chuyện về nhiều vấn đề khác nhau, vì giáo hoàng tỏ ra hóm hỉnh, không mệt mỏi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.