Hôm nay,  

Do Thaí Đưa Thêm Xe Tăng Vào Tây Ngạn

19/07/200100:00:00(Xem: 4192)

JERUSALEM - Israel thông báo đã tăng cường lực lượng ở Tây Ngạn như là 1 dấu hiệu báo động chủ tịch Arafat hãy ra lệnh ngưng các trận tấn công chống lại Israel. Ông Avi Pazner, phát ngôn viên chính phủ Israel, tuyên bố "Hai ngày qua, phiá Palestine đã phóng ra 1 đợt bạo động và khủng bố, do đó chúng tôi phải sử dụng những biện pháp dự phòng, tập trung 1 số đơn vị để răn đe".
Đài phát thanh quân đội báo tin Bộ Trưởng Quốc Phòng Ben Eliezer đã quyết định tăng cường lực lượng quanh 2 thị xã Bethlehem và Jenin, nhưng cũng ra lệnh cho quân sĩ tự chế để tránh gây leo thang chiến sự. Chiến xa cũng được phái tới vùng Tây Ngạn, tổ quay phim của Reuters thấy 1 xe ủi đất và 2 xe quân vận chở 60 chiến sĩ đã tới trong đêm.


Tin Palestine nói Israel tăng cường lực lượng ở 3 phiá của Bethlehem. Ông Ahmed Abdel Rahman gọi sự tăng cường lực lượng của Israel có ý nghĩa khủng bố, phiá Palestine quyết chống lại sự chiếm đóng của quân Israel và sự xâm lấn của dân định cư.
Theo tin quân sự Israel, 1 trong số các đối tượng bị bắn hạ trong trận tấn công của trực thăng Israel hôm qua là Omar Saada, 1 viên chức cao câùp của tổ chức Hamas chủ mưu tấn công Thế Vận Hội Do Thái Giáo ngày 23-7. Chủ tịch Arafat vừa từ Cairo trở về Gaza lên án cuộc phối trí quân đội Israel ở Tây Ngạn là 1 hành động leo thang chiến tranh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.